Công nghệ - Sản phẩm

FbStart - công cụ hỗ trợ các dự án khởi nghiệp

(PCWorldVN) Facebook khởi động chương trình hỗ trợ lần thứ 3 cho các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động tại Việt Nam có tên gọi là FbStart.

FbStart là gì?

Đây là chương trình do Facebook đưa ra nhằm cung cấp công cụ và dịch vụ cross-platform (đa nền tảng) để giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng và kiếm tiền dễ dàng hơn trên ứng dụng di động.

Ông Michael Huang, đồng sáng lập dự án FbStart toàn cầu.

Facebook đưa ra nhiều phiên bản API (Application Programming Interface - Giao diện lập trình ứng dụng) để đảm bảo rằng các ứng dụng sẽ có thể tiếp tục làm việc dù cho có thay đổi. Các nền tảng API cốt lõi sẽ được hỗ trợ ít nhất là 2 năm ngay cả khi Facebook thay đổi chúng.

Facebook cũng cam kết sẽ sửa chữa tất cả các lỗi lớn trong vòng 48 giờ. Các công ty truyền thông sẽ nhận được các nội dung API mới để giúp họ tận dụng nội dung và dữ liệu trên Facebook.

Chương trình FbStart của Facebook cũng sẽ cung cấp công cụ và tài nguyên cho các công ty khởi nghiệp. Để kiếm tiền, Facebook đang mở rộng thử nghiệm mạng lưới Audience Network của mình cho các nhà quảng cáo nhằm mở rộng các chiến dịch của Facebook trên ứng dụng di động.

Các đối tác cung cấp dịch vụ cùng với Facebook trên FbStart bao gồm những tên tuổi như Adobe, Appurify, Asana, Blue Jeans, Desk.com, MailChimp, Proto.io.

FbStart tại Việt Nam

Chương trình FbStart có hơn 9.000 thành viên đến từ 137 quốc gia, trong đó khoảng 1/3 nằm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hơn 200 công ty khởi nghiệp Việt Nam đã tham gia FbStart, đứng thứ 2 về số lượng và chiếm khoảng 40% thành viên của chương trình này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hơn 80% trong số 100 ứng dụng được tải nhiều nhất của cả hệ điều hành iOS và Android ở Việt Nam đã tích hợp với Facebook.

Ông Michael Huang - Đồng sáng lập dự án FbStart toàn cầu, cho biết công cụ này không giới hạn hoặc đặt ra yêu cầu về số năm hoạt động của công ty khởi nghiệp, tuy nhiên các ứng dụng tiềm năng trên cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Android sẽ có cơ hội lớn hơn trong việc đăng ký vòng hỗ trợ ban đầu của FbStart. Vòng hỗ trợ ban đầu của FbStart cung cấp miễn phí cho start-up những công cụ phát triển ứng dụng như Amazon WebService, Dropbox, MailChimp...
Ngoài ra, FbStart cung cấp hai gói dành cho công ty khởi nghiệp là Bootstrap và Accelerators. Trong đó, Bootstrap dành cho công ty mới bắt đầu với gói dịch vụ lên đến hơn 30.000 USD, còn gói Accelerator dành cho các ứng dụng đã đạt được sự phát triển nhất định với trị giá dịch vụ hơn 80.000 USD.
PCWorld

Facebook, FbStart, khởi nghiệp, khởi nghiệp công nghệ, Thạch An, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,639,241       1,744