Công nghệ - Sản phẩm

Xbox One sắp hỗ trợ thực tế ảo VR

(PCWorldVN) Trong khi PlayStation Neo hỗ trợ thực tế ảo vẫn chưa được Sony công bố thì làng game lại dấy lên thông tin Microsoft sẵn sàng tung ra bản Xbox One VR với tên mã Scorpio.

Theo Neowin, hiện xuất hiện hàng loạt đồn thổi cho rằng tại E3 2016 sắp diễn ra, Microsoft sẽ không chỉ hé lộ phiên bản mỏng và nhẹ hơn của Xbox One, mà còn có kế hoạch trình làng một hệ máy chơi game mạnh mẽ hơn mang tên mã Scorpio.

Đồn đoán này thậm chí còn được thêm phần củng cố khi mà Microsoft cách đây ít hôm đã quyết định áp dụng mức giảm giá 50USD cho mọi phiên bản Xbox One.

Xbox One giảm giá "bất thường"

Có suy đoán nói rằng Microsoft buộc lòng phải công bố sớm dự án Xbox One Scorpio VR tại E3 năm nay do áp lực từ Sony - đối thủ đang hăm he thống trị thị trường máy chơi game với át chủ bài PlayStation Neo mà hãng dự tính tung ra thị trường trong vài tháng tới. 

Trước đây, từng có thông tin cho rằng, Sony cũng sẽ chính thức trình làng chiếc console hỗ trợ thực tế ảo tại E3 2016.

Không những thế, theo tường thuật của trang GameSpot, bộ headset PlayStation VR sẽ được bán vào tháng 10 tới ở mức giá bán 399USD.

Hiện tại, đã có hơn 50 tựa game công bố hỗ trợ bộ headset này của Sony.

Headset PlayStation VR.

Microsoft có vẻ đang chậm chân hơn Sony bởi những trò chơi VR dành cho Xbox One mãi đến đầu năm 2017 mới có thể "ra lò". Trong thời gian vừa qua, hãng đã tập trung vào danh sách trò chơi Xbox 360 tương thích với Xbox One (Xbox One Backward Compatibility).

Hiện nay, người dùng Xbox One cũng được hưởng lợi nhiều từ các tính năng stream game lên Windows 10Windows 10 Mobile do Microsoft phát triển.

PCWorld

Hồng Linh, PlayStation 4, Sony PlayStation VR, thực tế ảo, virtual reality, Xbox One


      © 2021 FAP
        2,644,585       1,827