Công nghệ - Sản phẩm

Chủ tịch UBND TPHCM làm việc với tập đoàn FPT

(PCWorldVN) Buổi làm việc với Tập đoàn FPT về việc hợp tác, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý hạ tầng giao thông, y tế, nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống thông tin FPT Phạm Minh Tuấn, cho rằng Thành phố đã triển khai về chính quyền điện tử từ nhiều năm qua, tuy nhiên tại mỗi quận, huyện trên địa bàn Thành phố đều có đối tác riêng của mình vì vậy FPT mong muốn xây dựng hệ thống kết nối liên thông chính phủ điện tử toàn Thành phố để xây dựng dữ liệu mới được thuận lợi và giúp Thành phố quản lý, chỉ đạo, điều hành hoặc làm các công tác dự báo…

Toàn cảnh buổi làm việc.

Về lĩnh vực giao thông, FPT sẽ xây dựng hệ thống giám sát điều hành, giao thông thông minh sẽ giảm được 20% tai nạn và 10% ùn tắc giao thông; đảm bảo hiệu quả đầu tư; tăng cường tuyên truyền về ATGT. Về y tế sẽ xây dựng hệ thống kết nối với các cơ sở y tế kể cả các cơ sở vệ tinh; triển khai hệ thống thông tin y tế và các dịch vụ cận lâm sàng, giúp giảm tải khoảng 10% cho các bệnh viện tuyến trên và thực hiện số hóa hồ sơ bệnh án. Về nông nghiệp, FPT mong muốn triển khai dự án “Rau sạch cho Thành phố”.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ứng dụng CNTT của Thành phố còn hạn chế vì vậy việc xây dựng chính quyền điện tử sớm sẽ giúp Thành phố đẩy nhanh tốc độ phát triển.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng việc ứng dụng CNTT không chỉ ở giao thông, nông nghiệp và y tế mà còn là các lĩnh vực khác. Thành phố ủng hộ các đề xuất của FPT và trong quá trình tiến hành nếu có phát sinh sẽ tháo gỡ vì mục tiêu của Thành phố xây dựng hoàn thành chính quyền đô thị. 

PCWorld

CNTT, FPT, khoa học công nghệ, truyền thông khoa học công nghệ, ứng dụng CNTT


      © 2021 FAP
        2,645,113       1,470