Công nghệ - Sản phẩm

Công ty đầu tư xây dựng cầu đường Sài Gòn đẩy mạnh ứng dụng CNTT

(PCWorldVN) SBRC chiều ngày 28/5 tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với HP Enterprise nhằm triển khai các giải pháp CNTT về giao thông thông minh và triển khai hình thức thu phí không dừng.

Với thỏa thuận hợp tác này, phía công ty cổ phần đầu tư xây dựng cầu đường Sài Gòn (SBRC) kỳ vọng sẽ đẩy mạnh việc giúp ứng dụng và triển khai các giải pháp CNTT của HPE (Hewlett-Packard Enterprise) trong một số công trình trọng điểm quốc gia mà công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đang triển khai như dự án giao thông thông minh ITS, thu phí không dừng ETC... 

Buổi lễ ký kết giữa SBRC và HPE.

SBRC - công ty thành viên của hệ thống công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả - hiện là nhà thầu chính trong việc triển khai giải pháp giao thông thông minh cho hầm Hải Vân và hầm Cù Mông.

Đại diện SBRC cho biết, dự kiến từ nay đến năm 2020, công ty sẽ lắp đặt và triển khai hệ thống thu phí điện tử cho các tỉnh khu vực miền Trung và miền Nam với số lượng hơn 50 trạm thu phí.

Các chủ xe sau khi khai thông tin về phương tiện và đăng ký tài khoản ngân hàng sẽ được SBRC cung cấp miễn phí thẻ định danh (E-Tag). Sau đó, chủ xe nạp tiền cho E-Tag qua tài khoản, và việc trừ phí sẽ được tự động được thực hiện khi phương tiện đi qua các trạm thu phí mà SBRC quản lý mà không phải dừng xe để mua vé.

Đáng chú ý, tiền vé/phí sau khi được hệ thống khấu trừ cũng sẽ ngay lập tức được thông báo về số điện thoại mà chủ xe đã đăng ký trước đó.

PCWorld

đô thị thông minh, giao thông thông minh, Thạch An, vé điện tử


      © 2021 FAP
        2,646,312       709