Công nghệ - Sản phẩm

Google Home – đối thủ mới của Amazon Echo

(PCWorldVN) Với Google Home, người dùng có thể nghe nhạc, lên lịch cho công việc hằng ngày và cũng có thể tìm kiếm thông tin trên Google thông qua khẩu lệnh.

Home là bộ loa không dây thông minh vừa được Google chính thức ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Google I/O 2016 đang diễn ra Mỹ như là một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Amazon Echo.

Về cơ bản, Google Home cũng là một bộ loa không dây có thiết kế hình trụ tròn cách điệu trông ưa nhìn hơn Echo của Amazon. Điểm nhấn về mặt ngoại hình của Google Home không chỉ dừng lại ở kiểu dáng, mà còn bởi khả năng cho phép người dùng tùy chọn thay thế phần đế (lưới bảo vệ màng loa) theo màu sắc phù hợp với không gian của gia đình mình hơn.

Google Home được thiết kế hướng đến người dùng gia đình.

Về mặt công nghệ, dù nhà sản xuất hiện vẫn còn tiết lộ thông tin rất nhỏ giọt, nhưng Google Home lẽ đương nhiên cũng hỗ trợ khả năng kích hoạt bằng giọng nói, nhận diện khẩu lệnh từ người dùng tựa như sản phẩm của Amazon. Google Home ngoài chức năng giải trí như một bộ loa không dây cũng có thể giúp người dùng quản lý tốt hơn những công việc đã lên lịch trước đó và thậm chí là có thể cho phép người dùng truy cập Google Instant mà không cần đến smartphone hay một thiết bị nào khác.

Cũng theo nhà sản xuất, Google Home có thể kết nối với nhiều loại thiết bị thông minh trong gia đình như Chromcast, Nest Thermalstats, hay Android TV.

PC World Vietnam sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Google Home ngay khi có thêm thông tin về sản phẩm này.

PCWorld

Amazon Echo, Google, Google Home, Google I/O 2016, IoT, loa không dây, Quỳnh Lâm, trợ lý ảo, trợ lý ảo thông minh


      © 2021 FAP
        2,652,378       1,405