Công nghệ - Sản phẩm

Facebook sử dụng ảnh của chính bạn để làm emoji

(PCWorldVN) Facebook muốn thay gương mặt của bạn cho biểu tượng cảm xúc- emoji, và đó cũng là bằng sáng chế mà Facebook mới có được.

Khi người dùng gõ một tin nhắn trên Facebook, phần mềm sẽ nhận diện khi đó có một emoji được nhập vào, ví dụ như một emoji hẳn hoi hay chỉ là ký tự tắt của emoji như ":)".

Phần mềm của Facebook sẽ nhận diện phản ứng của người dùng qua emoji, và dựa trên đó thì Facebook sẽ tìm một hình ảnh của người dùng tương ứng với emoji để thay emoji bằng hình, thế vào chỗ emoji cũ.

Facebook vừa đạt được bằng sáng chế về mặt người thật thay cho emoji.

Bằng sáng chế này ghi rõ: "Hình ảnh tương ứng với cảm xúc có thể là một hình ảnh của người dùng, với biểu cảm nét mặt tương tự như emoji. Hình ảnh cũng có thể là bất kỳ hình gì mà người dùng chọn sẵn từ trước tương ứng với emoji mà họ muốn thể hiện."

Facebook cũng có thể nhắc nhớ người dùng chọn một hình ảnh của mình trong kho ảnh mà người dùng đã đăng lên trước đây.

Mạng xã hội Facebook có một phần mềm về trí tuệ nhân tạo chạy nền bên dưới, có thể nhận diện gương mặt. Nhưng vẫn chưa rõ Facebook có áp dụng công nghệ này vào tính năng emoji mới này hay không.

Tuy vậy, không phải Facebook là công ty duy nhất phát triển emoji có thể tùy biến. Ứng dụng nhắn tin Slack cũng cho phép người dùng tải một ảnh lên và chuyển ảnh đó thành emoji.

Dù vậy, bằng sáng chế mới nhất, liên quan đến emoji này của Facebook giúp dịch vụ mạng xã hội này tăng thêm tính cá nhân hơn trước. Hồi đầu năm nay, Facebook đã đưa ra các nút "reaction" cho phép người dùng chọn các cảm xúc khác nhau cho một bài post.

PCWorld

biểu tượng cảm xúc, Bùi Lê Duy, cảm xúc, emoji, Facebook, mạng xã hội, Slack


      © 2021 FAP
        2,652,292       899