Công nghệ - Sản phẩm

Đừng lầm tưởng iPhone SE là smartphone giá rẻ

(PCWorldVN) Mặc dù được bán ở mức giá rẻ hơn so với những sản phẩm cao cấp khác của Apple, nhưng thực tế chúng ta cần biết: iPhone SE không thể là một smartphone giá rẻ.

Cây bút Vlad Savov của The Verge cách đây không lâu vừa có bài phân tích cho rằng mức giá cơ bản 399 USD dành cho iPhone SE được Apple đưa ra nằm trong phân khúc giữa cao cấp và giá rẻ mà các nhà sản xuất áp dụng cho các thiết bị Android.

Nghe có vẻ đúng, nhưng nếu xem xét kỹ lưỡng thì chúng ta có thể thấy rằng 399 USD là mức giá rẻ dành cho iPhone thực sự là một điều ngớ ngẩn.

Bạn sẽ phải bỏ ra đến 949 USD cho một iPhone 6S Plus đối với bản 128 GB, đối với nhiều người thì đó có thể là một mức giá quá cao. Nhưng khi xem xét sở hữu một chiếc iPhone SE với giá 399 USD, chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy đây thực sự là điều sai lầm.

iPhone SE thực sự không phải là một điện thoại giá rẻ của Apple.
Phiên bản này của iPhone SE chỉ trang bị 16 GB mà không có cách nào để mở rộng không gian lưu trữ với một thẻ microSD. Không gian lưu trữ này chỉ đơn giản là không đủ phục vụ nhu cầu của hầu hết mọi người.

Nếu muốn lưu trữ nhiều hơn, bạn có thể chi thêm 100 USD để sở hữu phiên bản 64 GB. Đó là một trong những lý do lớn nhất giúp Apple kiếm được rất nhiều tiền từ hoạt động kinh doanh iPhone của mình.

Như vậy, rõ ràng iPhone SE không phải là một điện thoại giá rẻ, thay vào đó đây là điện thoại “cao cấp giá rẻ”.

Để minh chứng thêm về mức giá iPhone SE, trang Techinsider mới đây đã chỉ ra một loạt smartphone Android có chất lượng cao cấp đủ cạnh tranh với iPhone SE dựa trên các thông số kỹ thuật, đơn cử như OnePlus 2, Moto X Pure, hay OnePlus X.

Đáng chú ý, những sản phẩm Android này được chào bán ở mức giá chưa đến 350 USD, và cũng không giới hạn khả năng lưu trữ 16 GB như iPhone SE.

Dù thế nào đi chăng nữa, iPhone SE là một thiết bị đắt tiền, được sản xuất dành cho những người có bàn tay nhỏ. Nếu quan tâm đến điện thoại giá rẻ, có lẽ bạn nên chọn một sản phẩm khác.

PCWorld

An Tường, android, Apple, HTC One X, iphone, iPhone SE, Smartphone, smartphone giá rẻ


      © 2021 FAP
        2,652,963       1,216