Công nghệ - Sản phẩm

Windows 10 Mobile sắp hỗ trợ nhận dạng dấu vân tay

(PCWorldVN) Nhiều khả năng, từ thág 7/2016, Windows 10 Mobile sẽ chính thức hỗ trợ cảm biến nhận dạng dấu vân tay trên các dòng thiết bị di động.

Không như một số hệ điều hành di động phổ biến trên thị trường, Windows 10 Mobile kể từ khi chính thức ra mắt đến nay chỉ hỗ trợ bảo mật tăng cường bằng cách nhận diện gương mặt chủ nhân thiết bị thông qua tính năng Windows Hello kết hợp với camera trước. Khiếm khuyết của Windows 10 Mobile theo đánh giá của giới công nghệ chính là Microsoft đã không hỗ trợ bảo mật dùng cảm biến vân tay như iOS hay Android.

HP Elite x3 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được cập nhật tính năng quét dấu vân tay trên nền hệ điều hành Windows 10 Mobile.

May mắn là theo cập nhật mới nhất, Microsoft được cho là đang ráo riết phát triển thêm tính năng hỗ trợ cảm biến vân tay cho nền tảng Windows 10 Mobile và nếu không có gì thay đổi, một siêu phẩm mới của hãng này với nền tảng hệ điều hành di động mới nhất cùng cảm biến nhận dạng dấu vân tay sẽ sớm xuất hiện trong tháng 7/2016.

Hiện tại cũng có luồng thông tin khẳng định rằng Windows 10 Mobile sẽ hỗ trợ cả cảm biến vân tay tích hợp sẵn cũng như các loại đầu đọc vân tay gắn thêm. Trước thông tin này, giới công nghệ kỳ vọng rằng Microsoft cũng sẽ tham gia cuộc chơi smartphone lắp ghép (thiết kế dạng module) cho phép người dùng gắn thêm các phần cứng hỗ trợ khi cần thiết.
 

PCWorld

HP Elite X3, Mai Hoa, Microsoft Lumia, smartphone Windows 10 Mobile, Windows 10 Mobile


      © 2021 FAP
        2,656,026       500