Công nghệ - Sản phẩm

Những thay đổi được mong đợi trên MacBook Pro 2016

(PCWorldVN) Apple được kỳ vọng sẽ công bố mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch phiên bản 2016 trong khuôn khổ sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển WWDC diễn ra vào ngày 13/6 sắp tới.

Trước đó, tín đồ dòng MacBook hy vọng sẽ có cái nhìn thoáng qua về MacBook Pro thế hệ tiếp theo của Apple tại sự kiện diễn ra vào ngày 21/3, nhưng cuối cùng Apple chỉ công bố iPad Pro 9,7 inch và iPhone SE.

Sau đó, hồi tháng 4/2016, Apple bất ngờ công bố dòng MacBook 12 inch (phiên bản 2016).

Và hiện nay, khi mà ngày ra mắt theo đồn thổi đang cận kệ thì hàng loạt suy đoán và thông tin rò rỉ xung quanh dòng MacBook Pro 2016 đã xuất hiện thường xuyên hơn. Bên dưới là tổng hợp những điều có thể xảy ra với sản phẩm MacBook Pro 2016.

Trong năm 2015, MacBook Pro Retina 13 inch được nâng cấp sử dụng chip Broadwell, trong khi phiên bản 15 inch vẫn sử dụng chip Haswell. Tuy nhiên, năm nay, Apple có thể sẽ mang đến phiên bản 15 inch chạy chip Skylake mới nhất của Intel nhằm cung cấp một hiệu suất làm việc mạnh mẽ nhất có thể. Phiên bản 13 inch mới cũng sẽ sử dụng chip Skylake.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thì MacBook Pro mới sẽ xuất hiện?
Ngoài chip Skylake, Apple cũng có thể sử dụng chip Xeon E3, tuy nhiên không rõ liệu điều này có phải do yếu tố chi phí hay không. Chỉ biết rằng, MacBook Pro cao cấp nhất dự kiến sẽ được trang bị chip Core i7 Skylake của Intel.

Liên quan đến thiết kế của sản phẩm, MacBook Pro 2016 dự kiến sẽ giống hệt so với MacBook 12 inch mới. Thêm vào đó, sản phẩm được cho là mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Các tin đồn cho rằng, MacBook Pro 2016 sẽ đi kèm GPU mới của AMD và nVidia. Trong khi AMD đang phát triển GPU dựa trên quy trình công nghệ FinFET 14nm thì nVidia sẽ giới thiệu GPU dựa trên quy trình công nghệ FinFET Plus 16nm. Không cần phải nói, sức mạnh đồ họa sẽ là một trong những điểm nhấn trong phiên bản MacBook Pro sắp tới.

Ngoài ra, một tin đồn cho biết MacBook Pro mới sẽ chọn cơ chế phím Butterfly thay vì Scissor truyền thống. Cơ chế phím Butterfly đã được sử dụng trong bàn phím của dòng MacBook 2015.

Theo Apple, cơ chế phím Butterfly rộng hơn so với cơ chế Scissor và được làm từ loại vật liệu cứng hơn nhằm mang đến độ ổn định tốt hơn và chiếm ít không gian hơn. Thiết kế sáng tạo này giúp cải thiện sự ổn định, tính đồng nhất và khả năng kiểm soát tốt hơn.

Ngoài MacBook Pro 2016, Apple được cho là đang phát triển dòng MacBook siêu mỏng với màn hình 13 inch và 15 inch. Những thiết bị này dự kiến sẽra mắt ngay trong quý II/2016.

PCWorld

An Tường, Apple, MacBook, Macbook Pro 15 inch, Macbook Pro 2016, WWDC


      © 2021 FAP
        2,657,064       1,628