Công nghệ - Sản phẩm

Ra mắt dịch vụ 'ngân hàng số' Timo

(PCWorldVN) Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng - VPBank ngày 7/5 chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng số Timo nhằm mang lại trải nghiệm ngân hàng điện tử hoàn toàn mới, tiện dụng và an toàn hơn.

Đại diện Timo cũng như VPBank cho biết, Timo là dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới có đầy đủ những tính năng của một ngân hàng thực thụ, với thẻ ATM và các tài khoản thanh toán, tiết kiệm, hỗ trợ mở tài khoản trực tuyến, mở tài khoản tiết kiệm mà không yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến các chi nhánh hay phòng giao dịch ngân hàng truyền thống.

Ngân hàng số Timo cung cấp cho khách hàng dịch vụ thông qua ứng dụng kết nối Internet và Mobile Banking (giao dịch qua di động).

Về cách thức đăng ký tài khoản Timo, đại diện Timo cho biết khách hàng có thể đăng ký trực tuyến (online) hoàn toàn từ lúc gửi yêu cầu mở tài khoản cho đến khi ngân hàng chấp thuận cấp thẻ. Sau đó, nhân viên ngân hàng Timo sẽ liên hệ với khách hàng hẹn giờ gặp mặt tại Timo Hangout, làm thủ tục trao thẻ Timo. 

Ngân hàng số Timo là ngân hàng không có chi nhánh, phòng giao dịch… như mô hình ngân hàng truyền thống. Khách hàng có thể thực hiện một số giao dịch tại Timo Hangout, dưới hình thức quán cà phê cùng các giao dịch viên của Timo.

Ngoài ra, chủ thẻ Timo cũng có thể rút tiền tại các trạm ATM, thanh toán qua thẻ khi mua sắm như các loại thẻ ngân hàng khác.

ngân han
Đại diện VPBank và đối tác trả lời báo giới tại buổi ra mắt ngân hàng số Timo hôm 7/5 tại TP.HCM - Ảnh: Huy Thắng.

Tại Timo Hangout cũng bố trí các trạm ATM thông minh để khách hàng gửi tiền hoăc rút tiền từ thẻ Timo.

Trong khuôn khổ buổi họp báo diễn ra hôm 7/5, đại diện Ngân hàng VPBank cho biết, dịch vụ ngân hàng số Timo hiện chỉ được triển khai tại TP.HCM với điểm giao dịch Timo Hangout đầu tiên ở địa chỉ 194D-E đường Pasteur, Q.3.

Trong khi đó, VPBank cho biết sẽ tiếp tục mở chi nhánh tại Hà Nội vào cuối năm nay và sau đó sẽ mở rộng hệ thống trên toàn quốc. Ngoài ra, người dùng Timo vẫn có thể thực hiện các giao dịch theo mô hình truyền thống tại bất kỳ phòng giao dịch nào của VPBank trên toàn quốc.

Ông Barry Do - Giám đốc tiếp thị Timo cho biết, trong nhịp sống hối hả và hiện đại như ngày nay, sẽ có rất nhiều khoảnh khắc bạn cần sự hỗ trợ về những giao dịch tài chính một cách nhanh chóng và bảo mật nhất có thể, và Timo là nền tảng mới sẽ giúp tối ưu hóa các trải nghiệm của khách hàng, mang lại sự tiện lợi trong các giao dịch ngân hàng hằng ngày.

"Các hoạt động giao dịch như chuyển khoản hay rút tiền từ Timo (qua ATM hoặc ứng dụng di động của Timo) đều được thực hiện hoàn toàn miễn phí", ông Barry Do khẳng định.

Cũngg theo ông Barry Do, thì việc ứng dụng kỹ thuật số vào hệ thống tài chính đã tạo nên bước chuyển lớn trong thói quen người dùng, và diều này tác động rất lớn đến sự thay đổi của xu hướng vận hành ngân hàng trong tương lai. Hay nói cách khác, với ngân hàng số, khách hàng sẽ thoải mái hơn khi không phải thực hiện các thủ tục rườm rà, cân nhắc về các khoản phí, trong khi đó trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số sẽ mang đến cho người dùng nhiều cơ hội và tối ưu hóa thời gian cá nhân.

PCWorld

cổng thanh toán trực tuyến, dịch vụ thanh toán di động, Hồng Nhân, ngân hàng số, ngân hàng trực tuyến


      © 2021 FAP
        2,658,038       156