Công nghệ - Sản phẩm

Giải pháp Wi-Fi giải trí cho gia đình

(PCWorldVN) Bạn đang sử dụng đường truyền cáp quang, nhưng tình trạng nghẽn mạng làm tốc độ Wi-Fi chậm hoặc mất kết nối. Đó là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên sử dụng giải pháp Wi-Fi của D-Link.

Các vấn đề thường gặp trong việc giải trí Online

Đa số người sử dụng Wi-Fi tại nhà hay văn phòng nhỏ luôn nghĩ rằng chỉ cần lắp đặt gói đường truyền cáp quang lớn (12Mbps trở lên) là đủ sử dụng cho tất cả hoạt động giải trí như xem phim online, thực hiện video call qua các ứng dụng, live stream trên Facebook,…

Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ vì những lý do sau.

Trước tiên, nhà mạng thường cung cấp miễn phí Wi-Fi Router có công suất thấp, hỗ trợ duy nhất băng tần 2,4GHz nên dễ gặp hiện tượng nhiễu sóng, chồng lấn kênh từ các thiết bị phát cùng tần số 2,4GHz như lò vi sóng, loa không dây, thiết bị Bluetooth, hệ thống giám sát,…

Điều này cũng là nguyên nhân gây hiện tượng giật lag khi thực hiện các tác vụ đòi hỏi băng thông cao như tải và xem phim online chuẩn HD, chơi game online, truyền dữ liệu lớn,…do bị xuyên nhiễu và hạn chế băng thông ở tần số 2,4GHz.

Kết nối chậm khi xem phim online chính là một phần hậu quả của việc bị xuyên nhiễu và hạn chế băng thông ở tần số 2,4GHz.
Sau nữa, số lượng các thiết bị cho phép kết nối vào hệ thống mạng để sử dụng cũng hạn chế hơn do chỉ sử dụng được ở băng tần 2,4GHz.

Bên cạnh đó, ở nhiều khu vực trong nhà như sân vườn, phòng tầng trên, các khu vực cách xa vị trí Wi-Fi Router phát sóng,… rất thường xuyên gặphiện tượng “điểm chết Wi-Fi” – tức là sóng Wi-Fi không phủ đến được khiến bạn bị gián đoạn khi đang xem phim hay chơi game online.

Lợi thế khi triển khai giải pháp Wi-Fi của D-Link

Hiểu được những khó khăn gặp phải của nhiều người dùng có nhu cầu giải trí online tại gia, D-Link đã giới thiệu giải pháp Wi-Fi đặc biệt dành cho các khách hàng. Gói giải pháp của D-Link bao gồm 2 sản phẩm DIR-816L và DAP-1520 với các ưu thế như:

Gói giải pháp của D-Link bao gồm 2 model DIR-816L và DAP-1520.
- Mạng Wi-Fi hỗ trợ 2 băng tần đồng thời (2,4GHz và 5GHz) cho công suất phát mạnh mẽ cho phép nhiều thiết bị truy cập cùng lúc ở cả 2 băng tần (N-300Mbps và AC-433Mbps) mà không ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Wi-Fi.

- Băng tần ưu việt 5GHz: không bị xuyên nhiễu từ các thiết bị phát sóng ở tần số 2,4GHz thông dụng, đồng thời tần số 5GHz có nhiều kênh phát sóng hơn làm giảm hiện tượng nghẽn hay rớt mạng. Bên cạnh đó, băng thông rộng hơn cũng là điều kiện để thoải mái trải nghiệm các tác vụ nặng như tải và xem phim online chuẩn HD, chơi game online trên di động…

Mạng Wi-Fi hỗ trợ 2 băng tần đồng thời (2,4GHz và 5GHz).
- Cài đặt và cấu hình đơn giản: thao tác nhanh chóng qua ứng dụng trên smartphone/tablet hoặc qua chức năng WPS (nhấn nút WPS trên thiết bị để kết nối nhanh).

Với giải pháp của D-Link, Wi-Fi sẽ được phủ sóng mọi ngóc ngách trong nhà.
Cụ thể các sản phẩm trong gói giải pháp bao gồm:

DIR-816L (AC750 DualBand Wi-Fi Cloud Router)

  • Chuẩn AC750 (N-300 Mbps và AC-433 Mbps) – hai băng tần đồng thời (2,4GHz để duyệt web, duyệt mail,… còn 5GHz dùng cho chơi game online trên di động, xem phim online, thực hiện video call qua ứng dụng,…).
  • 2 anten ngoài giúp phủ sóng xa và rộng hơn.
  • Cài đặt nhanh qua ứng dụng QRS (Quick Router Setup Mobile) trên smartphone,tablet.
  • Chia sẻ dữ liệu cho các thiết bị trong hệ thống mạng với chức năng Shareport Mobile.
  • Tạo thêm hệ thống mạng độc lập dành cho máy khách truy cập với chức năng Guestzone.

Lưu ý: nên đặt DIR-816L ở tầng 1, nơi trung tâm nhà để phủ sóng tốt hơn.

DAP-1520 (AC750 DualBand Wi-Fi Range Extender)

  • Thu và mở rộng (kích sóng) Wi-Fi đến những “điểm chết Wi-Fi” – là những nơi Wi-Fi không thể phủ tới được như sân vườn, phòng trên cùng, tầng hầm,…
  • Cài đặt đơn giản: cắm trực tiếp vào ổ cắm điện.
  • Cài nhanh qua ứng dụng QRS (Quick Router Setup Mobile) hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android trên smartphone/tablet.
  • Hoặc nhấn nút WPS trên DAP-1520 và DIR-816L để kết nối nhanh.
  • Thích hợp sử dụng để mở rộng sóng với các Wi-Fi Router chuẩn AC hai băng tần (như DIR-820L, DIR-850L, DIR-859, DIR-880L,…).

Lưu ý: nên đặt DAP-1520 ở tầng 2 hoặc tầng 3, ngay giữa khu vực cần mở rộng sóng để có độ phủ sóng tốt hơn.

PCWorld

công nghệ Wi-Fi, đánh giá Wi-Fi Router, DAP-1520, DIR-816L, D-Link, Hồng Nhân, ổ cứng mạng, thiết bị mạng


      © 2021 FAP
        2,661,243       1,217