Công nghệ - Sản phẩm

Chạy Windows 95 trên Apple Watch

(PCWorldVN) Một lập trình viên vừa tìm cách cài phiên bản Windows 95 với đầy đủ tính năng lên Apple Watch và thật bất ngờ khi hệ điều hành một thời vang bóng này đã chạy tốt trên mẫu đồng hồ thông minh của Apple.

Đoạn video clip được Nick Lee đăng trên YouTube cho thấy lập trình viên này đã có thể khởi động trình đơn Start và tải một chương trình trên Windows 95.

Trong một bài bình luận đăng trên diễn đàn Medium, Lee đã giải thích cách mà mình đã làm để cài Windows 95 trên Apple Watch, mà cụ thể là Lee đã hack Windows 95 như là một ứng dụng để đánh lừa Apple Watch phải tải lên và khởi chạy ứng dụng đó.

Apple Watch về cơ bản đủ sức để chạy Windows 95 - Ảnh chụp màn hình.

Lee cho rằng, mặc dù có thiết kế nhỏ nhắn nhưng Apple Watch được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn so với các máy tính của những năm 1990, vì vậy nó hoàn toàn có thể chạy Windows 95.

Theo Lee, bộ xử lý 520MHz trên Apple Watch về cơ bản có tốc độ nhanh hơn 25 lần so với bộ xử lý 386 vốn là bộ xử lý "bèo nhất" có thể chạy Windows 95.

Mặc dù vậy, để có thể khởi động Windows 95 trên Apple Watch theo cách của Lee thì cũng phải cần đến 1 giờ.

Windows 95 khởi động trên Apple Watch - Ảnh chụp màn hình.

Được biết, Lee là người có lịch sử lâu năm với các trò nghịch ngợm trên sản phẩm của Apple. Trong năm 2010, khi mới 15 tuổi, Lee đã lừa được Apple để đưa ứng dụng mang tên Handy Light lên App Store.

Còn với Apple Watch, trang Neowin cho biết, Lee từng cố gắng cài Mac OS 7.5.5 lên Apple Watch, nhưng chưa rõ có thành công hay không.

Xem video hack Apple Watch để chạy Windows 95:

PCWorld

An Tường, Apple Watch, đánh giá smartwatch, Windows 95


      © 2021 FAP
        2,662,081       1,303