Công nghệ - Sản phẩm

Tim Cook sắp đến Trung Quốc gỡ khó cho Apple

(PCWorldVN) Tim Cook sẽ có chuyến đi Trung Quốc vào cuối tháng 5/2016 để gặp gỡ một số quan chức chính phủ của nước này trong bối cảnh Apple đối mặt với hàng loạt rào cản kinh doanh tại đây.

Nguồn tin thân cận của Reuters cho biết, CEO Apple có kế hoạch gặp các lãnh đạo cao cấp của chính phủ cũng như Đảng cộng sản Trung Quốc, và trong số này có cả các quan chức phụ trách công tác tuyên truyền - truyền thông.

Nguồn tin của Reuters đề nghị không nêu danh tính bởi vì kế hoạch liên quan đến các buổi làm việc giữa Tim Cook và giới chức Trung Quốc vẫn chưa được phép công khai.

Được biết, Cook thường xuyên đi du lịch đến Trung Quốc kể từ sau khi trở thành vị thuyền trưởng lèo lái con thuyền Apple cách đây 5 năm, song chuyến đi kỳ này diễn ra trong một giai đoạn được đánh giá là khó khăn cho hãng công nghệ Mỹ.

CEO Apple Tim Cook.
CEO Apple Tim Cook.

Không chỉ ghi nhận từ đà sụt giảm nghiêm trọng ở mảng kinh doanh điện thoại, cho đến việc mất quyền sở hữu thương hiệu iPhone ở Trung Quốc hay nghiêm trọng hơn là một số dịch vụ giải trí trực tuyến của Apple hiện bị "cấm cửa" tại quốc gia đông dân nhất thế giới, nhà sản xuất iPhone trong vài tuần trở lại đây còn phải đối mặt với hàng loạt rắc rối khác tại thị trường lớn thứ 2 của hãng này, chỉ xếp sau Mỹ.

Tất cả những điều nêu trên về cơ bản đã làm dấy lên những lo ngại về đà tăng trưởng trong tương lai của Apple, đặc biệt sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm tài chính 2016 ở mức báo động - cụ thể là doanh thu giảm 13% lần đầu tiên trong vòng 13 năm.

Hồi cuối tháng 4/2016, nhà đầu tư tên tuổi - tỷ phú Carl Icahn nói trong một buổi phỏng vấn với đài CNBC rằng ông đã bán toàn bộ cổ phần của mình tại Apple, đồng thời cho biết quyết định của ông được đưa ra là do ông lo ngại sự suy thoái kinh tế tại Trung Quốc sẽ kéo theo đà sụt giảm kinh doanh của Apple tại đây, cũng như những lo ngại rằng liệu chính phủ nước này có gây khó khăn cho các hoạt động kinh doanh của Apple hay không.

Được biết, Trung Quốc trước đó đã đóng cửa dịch vụ tải phim và sách từ iTunes, nhằm hạn chế sự bành trướng của Apple tại thị trường này.

PCWorld

iPhone 6S, iPhone 7, iPhone SE, Lâm Đức Thắng, Smartphone, Tim Cook


      © 2021 FAP
        2,662,678       1,637