Công nghệ - Sản phẩm

Đánh giá màn hình Lenovo ThinkVision E2054

(PCWorldVN) ThinkVision E2054 xứng đáng là lựa chọn cho văn phòng nhỏ hẹp, cần trang bị màn hình hiển thị ở chất lượng mức khá cùng ngân sách đầu tư không quá cao.

ThinkVision E2054 là mẫu màn hình máy tính được Lenovo thiết kế hướng đến người dùng doanh nghiệp có nhu cầu tiết kiệm cả về chi phí đầu tư cũng như không gian làm việc.

Về ngoại hình, sản phẩm trông khá đơn giản với bộ cánh đen nhám, chân đế lớn, cách điệu nhẹ nhàng cho phép tùy chỉnh độ nghiêng khung hình trước/sau nhằm mang lại góc nhìn thoải mái hơn cho người sử dụng.

Tựa như những sản phẩm thiết kế hướng đến người dùng doanh nghiệp, ThinkVision E2054 cũng được Lenovo trang bị panel màn hình IPS bề mặt nhám giúp giảm thiểu hiện tượng chói sáng, bảo đảm chất lượng hiển thị khi dùng trong những môi trường nhiều nguồn sáng phụ. Không chỉ vậy, do được thiết kế với tôn chỉ dành cho những không gian làm việc hạn chế về diện tích, ThinkVision E2054 còn có thể treo tường (phụ kiện mua riêng) khi cần thiết thay vì chỉ đặt cố định trên mặt phẳng thông thường.

Lenovo ThinkVision E2054 có kích thước khung hình 19,5 inch.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Lenovo ThinkVision E2054 trang bị khung hình 19,5 inch hỗ trợ độ phân giải 1.440x900 pixel, độ tương phản đạt mức 1.000:1, tỷ lệ khung hình 16:10, độ sáng 250cd/m2, tần số đáp ứng tiêu chuẩn đạt mức 14ms và có thể giảm xuống còn 7ms khi kích hoạt chế độ Overdrive, công suất tiêu chuẩn chỉ 16W khi hoạt động bình thường.

Lẽ đương nhiên là sản phẩm cũng đạt các chứng nhận quan trọng về năng lượng cũng như độ “xanh” đáng giá như Energy Star 6.0 Certified, TUV Green Mark, EPEAT Sliver, TCO Display 6.0, CEL 1 và RoHs.

Lenovo ThinkVision E2054 khá mảnh mai khi nhìn từ một cạnh bên.

Thực tế sử dụng cho thấy việc lắp ráp, di chuyển chiếc màn hình 19,5 inch Lenovo ThinkVision E2054 khá dễ dàng. Tuy có thiết kế các cổng giao tiếp đều đặt song song với khung hình, nhưng do khoảng cách giữa các cổng kết nối với mặt bàn khá thoáng nên việc đấu nối cáp cũng không quá phức tạp.

Tuy nhiên, một điểm trừ không đáng có đối với E2054 là phần chân đế không tích hợp khoang máng cáp, và điều này khiến các nhân viên kỹ thuật tại doanh nghiệp phải khéo léo trong lắp đặt nếu muốn có được một không gian làm việc thoáng, đẹp.

ThinkVision E2054 cũng có thể treo tường hoặc kết hợp với những cỗ máy tính Thinkcentre Tiny PC của Lenovo để tiết kiệm tối đa không gian làm việc.

Tựa như những sản phẩm màn hình từng ghé thăm Test Lab, Lenovo ThinkVision E2054 cũng phải trải qua giai đoạn “hâm nóng” (sau quá trình lắp đặt) trong khoảng 30 phút để những kết quả đánh giá về chất lượng màu sắc được khách quan nhất.

Với những thiết lập mặc định từ phía nhà sản xuất, Test Lab bằng những công cụ và trải nghiệm thực tế cùng những cặp mắt nhiều kinh nghiệm đều nhận thấy điểm son đầu tiên của khung hình 19,5 inch này chính là độ đồng nhất màu sắc cao, khung hình không hề bị hở sáng cả khi sử dụng trong môi trường ít nguồn sáng phụ.

Thiết kế bề mặt màn hình nhám cũng được đánh giá là khá mịn, không hề gây chói sáng và cũng không gây ảnh hưởng đến độ chi tiết hình ảnh dù độ phân giải tiêu chuẩn của thiết bị chỉ dừng lại ở mức 1.440x900 pixel.

Do thiết kế tập trung vào nhu cầu làm việc văn phòng và đặt nặng tiêu chí đầu tư tiết kiệm, nên Lenovo ThinkVision E2054 chỉ hỗ trợ ngõ vào ở mức cơ bản nhất, chuẩn VGA.

Thực tế sử dụng cũng cho thấy Lenovo ThinkVision E2054 có góc quan sát tốt như đề xuất từ phía nhà sản xuất. Độ cao khung hình tuy không cung cấp nhiều tùy chỉnh linh hoạt, nhưng cũng được xem là hợp lý cho những không gian làm việc nhỏ hẹp.

Test Lab nhận thấy, thiết kế chân đế của màn hình E2054 tuy to nhưng chưa thật hiệu quả trong việc ổn định khung hình, đặc biệt khi Test Lab thao tác với các nút nhấn chức năng để cân chỉnh màu sắc và các thông số liên quan trong quá trình thử nghiệm.

Hệ thống nút điều khiển khá dễ tương tác nhưng thiết kế menu dạng phân lớp chưa thật trực quan cho người dùng mới.

Riêng về màu sắc, với các thiết lập mặc định từ phía nhà sản xuất, Test Lab nhận thấy khung hình 19,5 inch của Lenovo ThinkVision E2054 cho màu sắc thiên hồng nhẹ và dễ nhận biết nhất là sắc trắng trong các phép thử khả năng hiển thị màu đơn sắc. May mắn là việc chọn lựa nhanh chế độ hiển thị Neutral do nhà sản xuất thiết lập sẵn cho màu sắc trông hài hòa hơn và tình trạng ngả màu cũng giảm rõ rệt.

Chân đế diện tích lớn, độ bám cao nhưng chuâ thật cứng cáp so với thiết kế.

Cũng với những thiết lập “default” (độ sáng 80%, độ tương phản 80%), Lenovo ThinkVision E2054 cho khung hình có phần hơi thiếu sáng khi sử dụng máy trong những môi trường nhiều nguồn sáng phụ. Tuy nhiên, khi cân chỉnh thanh độ sáng từ mức 90% hoặc cao hơn, khung hình sáng rõ hơn hẳn và cho kết quả gần với mức mà nhà sản xuất công bố hơn.

Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, chất lượng hiển thị của Lenovo ThinkVision E2054 nhìn chung ổn với hầu hết phép thử. Thêm vào đó, các thiết lập về chế độ hiển thị từ phía nhà sản xuất cũng tỏ ra khá hiệu quả, nên Test Lab hầu như cũng không cần phải viện trợ đến menu cân chỉnh màu sắc hoàn toàn thủ công của màn hình.

Thiết nghĩ, chất lượng màu sắc, độ nét cùng thiết kế của Lenovo ThinkVision E2054 thực sự vừa vặn cho nhu cầu làm việc văn phòng hằng ngày và cũng khá hợp lý ở mức đầu tư 1,8 triệu đồng.

PCWorld

đánh giá màn hình, doanh nghiệp, Lâm Vũ, Lenovo, Lenovo ThinkVision E2054, Mai Hoa, màn hình máy tính, Test Lab


      © 2021 FAP
        2,663,710       1,507