Công nghệ - Sản phẩm

Smartphone camera kép Huawei P9 có thiết kế dễ sửa chữa

(PCWorldVN) Chi tiết được đánh giá là có thể khiến các kỹ thuật viên mất nhiều thời gian khi cần sửa chữa, hoặc thay thế chính là thiết kế màn hình của máy.

Huawei P9 là chiếc smartphone từng gây sốt khi ra mắt hồi đầu tháng 4 bởi sở hữu phần cứng chụp ảnh từ nhà sản xuất máy ảnh chuyên nghiệp Leica, hứa hẹn khả năng chụp ảnh có thể đánh bại cả những tên tuổi lớn trong nhóm smartphone chụp ảnh trên thị trường.

Theo đánh giá mới nhất các chuyên gia phẫu thuật tài tình iFixit, Huawei P9 cũng có thiết kế dễ sửa chữa. Theo thang điểm của iFixit, Huawei P9 đạt mức 7/10 trong đó 10 là mức đánh giá cho việc dễ dàng sửa chữa nhất. Điều này có nghĩa là người dùng Huawei P9 sẽ không phải mất nhiều chi phí sửa chữa nếu chẳng may chiếc điện thoại bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia iFixit, sở dĩ Huawei P9 chỉ dừng lại ở mức đánh giá 7/10 là vì nhà sản xuất sử dụng loại ốc vít đặc biệt tựa như kiểu ốc vít hình 5 cánh hoa mai mà Apple dùng trên một số sản phẩm của hãng. Thêm vào đó, thiết kế màn hình của Huawei P9 cũng là một yếu tố khiến đánh giá tổng thể về mức độ dễ sửa chữa chỉ dừng lại ở mức khá vì ngay cả những kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm cũng phải cần tỉ mỉ khi thao tác với chi tiết phần cứng này.

May mắn là những chi tiết có khả năng hư hỏng cao như ngõ USB Type-C có thiết kế hoàn toàn độc lập với bo mạch chính, nên việc thay thế có thể thực hiện một cách dễ dàng. Mô-đun camera kép của Huawei P9 cũng có thiết kế dễ dàng tháo lắp. Phát hiện của iFixit còn cho thấy cụm camera kép trên Huawei P9 sử dụng 2 cảm biến bao gồm 1 cảm biến RGB truyền thống 12MP và 1 cảm biến không màu độ phân giải 12MP giúp tăng độ tương phản và độ sâu trường ảnh.

Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua một số hình ảnh nội thất Huawei P9 do iFixit cung cấp ngay sau đây:

PCWorld

Huawei, Huawei P9, Mai Hoa, smartphone Android, smartphone camera kép


      © 2021 FAP
        2,664,345       1,513