Công nghệ - Sản phẩm

Hiệu năng của HTC 10 thua xa Galaxy S7 và LG G5

(PCWorldVN) Kết quả thử nghiệm cho thấy tốc độ bộ nhớ tích hợp trên HTC 10 tuy nhanh nhưng vẫn chưa ấn tượng trước những đối thủ như Galaxy S7 và LG G5.

Nói đến tốc độ của smartphone, bên cạnh những thành phần thường được quan tâm hàng đầu vẫn là bộ xử lý, RAM và đồ họa mà thiết bị đó sử dụng. Tuy nhiên, một điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại là yếu tố không kém phần quan trọng trong việc quyết định sự nhanh chậm của smartphone vẫn là bộ nhớ tích hợp trên thiết bị.

Với smartphone cao cấp, tốc độ của bộ nhớ tích hợp điều này càng được quan tâm. Theo phát hiện mới nhất từ GSMArena, HTC 10 có tốc độ đọc/ghi của bộ nhớ trong (eMMC 5.1) tuy nhanh nhưng vẫn thua kém một số mẫu smartphone cao cấp khác. Cụ thể hơn, phép thử hiệu năng bộ nhớ tích hợp dùng công cụ AndroBench giữa HTC 10, Samsung Galaxy S7LG G5 (vốn đều sử dụng bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.0) cho thấy tốc độ đọc của HTC 10 chỉ dừng lại ở mức 241,95MB/s, trong khi cả Galaxy S7 và LG G5 đều vượt qua mức 400MB/s. May mắn là trong phép thử tốc độ ghi cũng dùng công cụ này, HTC 10 đã vượt lên đối thủ Samsung và chỉ thua chút đỉnh so với mẫu LG G5 (xem biểu đồ).

Kết quả thử nghiệm tốc độ bộ nhớ tích hợp do GSMArena thực hiện.

Dựa vào những kết quả mà GSMArena có được, người dùng có thể phần nào hình dung HTC 10 sẽ có tốc độ chậm hơn những đối thủ tên tuổi. Tuy nhiên, chuyên trang smartphone này khẳng định việc thử nghiệm không nhằm mục đích so sánh hay cố tình chỉ ra kẻ thua thiệt vì cơ bản tốc độ của bộ nhớ tích hợp mà HTC 10 sử dụng vẫn giúp mang lại hiệu năng tốt trong hầu hết tác vụ thường ngày. Duy chỉ có điều, nếu cần một chiếc smartphone thật sự nhanh trong mọi tình huống, người dùng vẫn còn những lựa chọn khác.
 

PCWorld

Galaxy S7, HTC 10, LG G5, Mai Hoa, smartphone Android, smartphone cao cấp


      © 2021 FAP
        2,666,362       543