Công nghệ - Sản phẩm

Điện thoại Xperia Z5 và Z5 Compact sẽ không hỗ trợ USB Type-C

(PCWorldVN) Thông tin rò rỉ mới nhất đã khiến giới công nghệ hoài nghi về khả năng chống nước của bộ đôi smartphone cao cấp sắp ra mắt Xperia Z5 và Z5 Compact của Sony.

Xperia Z5 và Z5 Compact có lẽ là 2 cái tên thu hút khá nhiều sự chú ý gần đây trong làng smartphone mặc dù chưa chính thức trình làng. Mới cách đây vài hôm, bộ đôi smartphone sắp được Sony ra mắt nhằm thay thế mẫu Xperia Z3+/Xperia Z4 được cho là sẽ tích hợp bảo mật vân tay ngay dưới nút nguồn/khóa màn hình.

Bộ đôi Xperia Z5 và Z5 Compact cũng được đồn thổi là sẽ có khả năng chống thấm nước tốt như người anh em Xperia Z3+ đang có mặt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất thì cả Xperia Z5 và người em cỡ nhỏ Xperia Z5 Compact sẽ không trang bị kết nối USB Type-C như trước đây. Thay vào đó Xperia Z5 và Z5 Compact sẽ vẫn dùng kết nối micro USB truyền thống.

Điều này đã khiến giới quan sát cảm thấy hoài nghi về khả năng chống nước của bộ đôi smartphone Xperia Z5 và Z5 Compact dự kiến ra mắt vào ngày 2/9/2015 sắp tới. Sở dĩ có những nghi vấn này là vì hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy cổng micro USB trên Xperia Z5 và Z5 Compact đều không sử dụng nắp đậy và như vậy, hoặc là bộ đôi smartphone mới sẽ không có khả năng chống nước, hoặc là Sony sẽ ứng dụng thiết kế cổng USB Type-C không dùng nắp bảo vệ trên mẫu smartphone chống nước Xperia Z3+ vào 2 sản phẩm mới này.

Trong thời gian chờ đợi có thêm thông tin về khả năng chống nước của Xperia Z5 và Z5 Compact, hãy cùng PC World Vietnam điểm qua hình ảnh mới nhất và những hình ảnh rò rỉ trước đây: 

PCWorld

điện thoại Sony, Qualcomm Snapdragon 820, smartphone chống nước, smartphone sắp ra mắt, smartphone Sony, Sony Xperia Z5


      © 2021 FAP
        2,671,865       1,276