Công nghệ - Sản phẩm

Samsung trình làng tấm nền OLED dạng gương và trong suốt

(PCWorldVN) Hãng điện tử Hàn Quốc này vừa giới thiệu hai mẫu TV tấm nền màn hình OLED 55-inch, trong đó một mẫu có thiết kế dạng trong suốt và mẫu còn lại dạng gương phản chiếu.

Mẫu màn hình trong suốt Samsung Transparent Display có độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel), hỗ trợ tính năng điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói. Sản phẩm trang bị camera 3D sử dụng công nghệ Intel RealSense để nhận biết thế giới xung quanh. Công nghệ này sẽ mở ra một thế giới mới cho lĩnh vực quảng cáo tương tác, cung cấp một trải nghiệm cá nhân hoá rất khác biệt cho khách hàng.

Màn hình trong suốt Samsung Transparent Display.
Mẫu màn hình thứ hai là Mirror Display vừa được Samsung giới thiệu có mặt phẳng phản chiếu, qua đó giúp thiết bị có thể biến thành một tấm gương khổng lồ trong khi vẫn hiển thị nội dung trình chiếu trên đó.

Màn hình gương Samsung Mirror Display.
Sản phẩm này sẽ trở nên hoàn hảo cho lĩnh vực thực tế ảo nếu kết hợp với công nghệ RealSense. Chẳng hạn, trong các cửa hàng thời trang, khách hàng có thể lấy quần áo phủ lên cơ thể và xem trên màn hình gương họ trông như thế nào mà không cần phải mặc thử chúng. Samsung cho biết công nghệ “phòng thử đồ ảo” này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm cũng như quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Samsung chưa tiết lộ giá cũng như ngày bán chính thức của các sản phẩm màn hình này. Hãng cho biết những sản phẩm công nghệ mới này sẽ nhắm vào ứng dụng cho người dùng doanh nghiệp hơn là người dùng cá nhân.

PCWorld

màn hình OLED, màn hình trong suốt, Samsung, TV OLED


      © 2021 FAP
        2,672,726       1,411