Công nghệ - Sản phẩm

Singtel chi 810 triệu USD mua hãng an ninh mạng Mỹ Trustwave

(PCWorldVN) Tập đoàn Singapore Telecom ngày 8/4 tuyên bố sẽ mua lại công ty an ninh mạng Trustwave, trong một bước đi thể hiện mong muốn trở thành 'đấu thủ toàn cầu' trong ngành này.

Singapore Telecom (Singtel), hãng viễn thông lớn nhất Đông Nam Á nếu xét về doanh số, cho biết sẽ tiếp quản 98% vốn chủ sở hữu tại Trustwave theo một thỏa thuận đã ký với công ty có trụ sở tại thành phố Chicago.

Trong thông báo của mình, phía Singtel cho biết Trustwave, một chuyên gia hàng đầu về dịch vụ an ninh mang, có giá trị ở mức 850 triệu USD.

Theo AFP, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Trustwave Robert J. McCullen sẽ giữ 2% số vốn chủ sở hữu còn lại.

“Chúng tôi mong mỏi trở thành một đấu thủ toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng”, Giám đốc điều hành Singtel Chua Sock Koong tuyên bố.

bảo mật, chiến tranh mạng, hacker Nga, phóng xạ, thất lạc phóng xạ, Singtel, trustwave, chiến tranh mạng, Anonymous, Singtel chi 810 triệu USD mua hãng an ninh mạng Mỹ Trustwave, Lý quang diệu, Lý hiển long
Singtel chi 810 triệu USD mua lại hãng bảo mật - an ninh mạng Trustwave.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Chua nói thêm: “Tôi nghĩ rằng nếu bạn nhìn vào những vụ mua lại bên ngoài lĩnh vực viễn thông truyền thống trên cơ sở một hoạt động đầu tư đơn lẻ, thì đây là dự án lớn nhất mà chúng tôi đã tiến hành”.

Singtel cho biết tập đoàn này sẽ “tận dụng hoạt động tình báo về mối đe dọa bảo mật, công nghệ và tài năng của Trustwave nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ an ninh bảo mật trực tuyến ở Bắc Mỹ và khu vực châu Á -Thái Bình Dương”.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu của Gartner cho biết ngành dịch vụ an ninh bảo mật (ý nói đến dịch vụ quản lý mạng IT do bên thứ 3 thực hiện) được dự đoán sẽ tăng trưởng 15%/năm từ 2014 để đạt mức 24 tỷ USD vào năm 2018.

Chính triển vọng tăng trưởng này đã thúc đẩy các thương vụ mua lại khác trong lĩnh vực an ninh mạng, bao gồm thương vụ BAE System mua SilverSky với giá 232,5 triệu USD và FireEye tiếp quản Mandiant với giá 1 tỷ USD, tất cả diễn ra trong năm 2014.

Trustwave, hãng chuyên giúp các công ty đối phó tội phạm mạng, bảo vệ dữ liệu và giảm rủi ro bảo mật, hiện có 3 triệu thuê bao được phục vụ bởi 1.200 nhân viên ở 26 quốc gia.

Thông báo từ Singtel cũng cho biết sau thương vụ mua lại, Trustwave sẽ tiếp tục hoạt động như một đơn vị kinh doanh độc lập và củng cố vị trí của mình ở Mỹ và châu Âu.

Vụ mua lại cũng sẽ cho phép Trustwave tận dụng sự hiện diện rộng khắp của Singtel ở châu Á - Thái Bình Dương để “mở rộng danh mục đầu tư về bảo mật toàn diện và nắm bắt cơ hội thị trường bảo mật đang nổi lên và tăng trưởng nhanh trong khu vực”.

Nhờ rủng rỉnh tiền bạc, Singtel đã mở rộng hoạt động ra khỏi thị trường nội địa và nắm giữ cổ phần đáng kể trong các công ty viễn thông ở những thị trường châu Á then chốt bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Tập đoàn của đảo quốc Sư tử còn có một công ty con ở Úc có tên gọi Optus.

PCWorld

An ninh mạng, an ninh thông tin, chiến tranh mạng, hacker, Singtel, tấn công mạng, Trustwave


      © 2021 FAP
        2,675,415       1,440