Công nghệ - Sản phẩm

15 Học bổng của Boeing trao cho sinh viên trường ĐH Văn Lang

(PCWorldVN) Những học bổng của hãng máy bay Boeing được trao cho các sinh viên học ngành kỹ thuật phần mềm CMU tại Văn Lang nhằm khuyến khích phát triển đào tạo ngành CNTT tại Việt Nam.

Sáng ngày 13/3/2015, đại diện trường đại học Carnegie Mellon (CMU, Mỹ)  đã trao trao 84 chứng chỉ quốc tế CMU về lĩnh vực Kỹ thuật Phần mềm cho sinh viên trường ĐH Văn Lang. Ngoài ra, 15 sinh viên xuất sắc cũng nhận được học bổng chính thức của Hãng máy bay Boeing – Mỹ (1.000 USD/học bổng). 

Giáo sư Anthony Lattanze, đại diện trường CMU trao học bổng Boeing cho sinh viên trường Văn Lang.

Trước đó , từ năm 2008 đến 2014, chương trình CMU tại Văn Lang đã cấp 1.986 chứng chỉ môn học cho sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm và Hệ thống thông tin. Chương trình này được tích hợp nội dung của 4 nhóm kỹ năng: kỹ thuật cơ bản (Foundational Technical Skills), quản trị kinh doanh (Business Managemrnt Skills), chuyên ngành kỹ thuật (Technical Speciality Skills), và kỹ năng chuyên nghiệp (Professional Skills). Còn từ năm 2008, Boeing đã cấp 10 học bổng/năm cho SV ngành Kỹ thuật Phần mềm của trường ĐH Văn Lang. Học bổng này được xét dựa trên năng lực học tập, năng lực lãnh đạo, khả năng làm việc nhóm…

Cũng trong buổi sáng này, GS. Anthony Lattanze của CMU cũng chủ trì hội thảo chuyên đề về Mobile Apps với nội dung tập trung vào cấu trúc phần mềm mới trong sự phát triển của di động và Internet of Things. Tại đây, ông nhấn mạnh với các sinh viên công nghệ về tầm quang trọng và sự thay đổi của Middleware - lớp phần mềm nằm giữa hệ điều hành và ứng dụng trong thời đại di động. Đây được đánh giá là lớp phần mềm trọng tâm trong thương mại ngày nay, và đây là một trong những ngành có mức lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ 2014 (90.000 – 100.000 USD/năm).

PCWorld

Chứng chỉ CMU, Đại học Văn Lang, ĐH Carnegie Mellon, Học bổng Boeing, Mobile Apps


      © 2021 FAP
        2,677,626       1,134