Công nghệ - Sản phẩm

Nhóm Anonymous dọa đánh sập các website liên quan đến khủng bố

(PCWorldVN) Phản ứng trước vụ thảm sát tại tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo - Pháp hồi tuần trước, nhóm Anonymous ngày 12/1 tung ra một đoạn video lên án vụ tấn công và thề sống mái với phần tử khủng bố.

Theo tường thuật của tờ India Today, đoạn phim với tựa đề "Thông điệp cho al-Qaeda, Nhà nước Hồi giáo (IS) và những tên khủng bố khác" được đưa lên YouTube bằng tài khoản của nhóm Anonymous tại Bỉ.

Đoạn phim cho thấy một người đội mũ trùm đầu và mang mặt nạ đặc trưng của nhóm hacker khét tiếng Anonymous tuyên bố nhóm này đã quyết định tuyên chiến với những tên khủng bố, thậm chí thề đánh sập các website và tài khoản trên mạng xã hội từng có liên hệ với khủng bố trong quá khứ.

“Phát ngôn viên” của Anonymous trong đoạn video tuyên chiến với khủng bố - Ảnh: International Business Times.

"Chúng ta sẽ lần ra các người ở mọi nơi trên hành tinh, các người sẽ không có nơi nào an toàn. Chúng ta là Anonymous. Chúng ta không quên và không tha thứ. Hãy run sợ đi, IS và al-Qaeda, các người sẽ phải gánh đòn trả thù của chúng ta”, đại diện Anonymous tuyên bố trong đoạn video nói trên.

Đoạn video được nhiều người tiếp nhận với sự ngờ vực bởi người ta cảm nhận rằng trong bối cảnh các cơ quan tình báo đang tận dụng mạng xã hội để thu thập thông tin về các hoạt động khủng bố thì lời tuyên chiến của Anonymous có thể khiến các phần tử khủng bổ chuyển sang chế độ thông tin liên lạc bí mật hơn và như thế sẽ khó truy tìm hơn.

Trong ngày 11/11, song song với cuộc tuần hành lịch sử ở Paris thu hút tới 3,7 triệu người tham gia nhằm lên án chủ nghĩa khủng bố, tại nhiều nước trên thế giới cũng đã diễn ra các hoạt động tương tự để lên tiếng phản đối bạo lực cũng như bày tỏ sự ủng hộ đối với nhân dân Pháp sau loạt tấn công khiến tổng cộng 17 người thiệt mạng, bao gồm 12 người tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

PCWorld

Anonymous, Charlie Hebdo, hacker, khủng bố, thảm sát tại Charlie Hebdo, Tin tặc


      © 2021 FAP
        2,683,489       453