Công nghệ - Sản phẩm

Sắp có thể nhắn tin Skype trực tiếp trên Office Online

(PCWorldVN) Người dùng Word và Powerpoint trên bộ ứng dụng trực tuyến Office Online sắp được Microsoft cung cấp thêm tính năng trao đổi tin nhắn Skype ngay trong tài liệu làm việc cộng tác.

Trang Office Blog cho biết, trong vài tuần tới, Microsoft sẽ tích hợp tính năng tán gẫu (chat) trên nền tảng dịch vụ Skype vào hai công cụ Word và Powerpoint trong bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Office Online. 

Một khi các nâng cấp này được tiến hành, người dùng Word và Powerpoint trên nền tảng web chỉ cần nhấn vào nút Chat ở góc trên bên trái giao diện là đã có thể bắt đầu trao đổi tin nhắn Skype với các đồng sự. 

Office Online; ứng dụng văn phòng trực tuyến; Office; Google Drive; OneDrive; lưu trữ trực tuyến; ứng dụng văn phòng
Giao diện ứng dụng Word trên nền web với tính năng tán gẫu Skype tích hợp - Ảnh: Office Blog.

Theo SlashGear, nội dung nói chuyện sẽ được hiển thị trong một cửa sổ dạng sidebar riêng, qua đó cho phép người dùng dễ dàng truy xuất để thảo luận các nội dung cần chỉnh sửa trên tài liệu đang cùng với bạn bè, đồng nghiệp làm việc nhóm.

Đại diện Microsoft cũng cho biết, tính năng tương tự cũng sẽ sớm được tích hợp vào phiên bản mới của dịch vụ Outlook.com và OneDrive.

Cũng theo SlashGear, tính năng nhắn tin Skype trên ứng dụng Office Online nhỉnh hơn tính năng tương tự được Google cung cấp trên dịch vụ Drive bởi các tin nhắn được trao đổi trên tài liệu trực tuyến  Drive không thể được mở xem lại trên tiện ích/dịch vụ Hangout hay trên bất kỳ nền tảng nào khác của Gooogle.

Trong khi đó, người dùng vẫn có thể mở ứng dụng Skype trên máy tính cá nhân hay thiết bị di động để xem lại hay tiếp tục nội dung thảo luận sau khi tài liệu Office (trên nền web) đã được đóng lại.

PCWorld

Google, Google Drive, Hangouts, Lưu trữ trực tuyến, Office, Office 365, Office Online, ứng dụng văn phòng


      © 2021 FAP
        2,691,333       768