Công nghệ - Sản phẩm

10 tính năng 'đáng dùng' trên điện thoại Android

(PCWorldVN) Giữ màn hình luôn sáng khi người dùng còn quan sát, chạm đúp để mở khóa, quay phim các hoạt động diễn ra trên màn hình là một trong những tính năng có tính thực tế cao trên điện thoại Android.

Thiết nghĩ, nếu những tính năng được giới thiệu bên dưới trở thành “tiêu chuẩn” trên các mẫu điện thoại thông minh chạy nền tảng Android thì hẳn người dùng sẽ có thêm rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời cũng như đầy thực tế trên chính thiết bị di động của mình.

1. Samsung Smart Stay

Dù không thực sự độc đáo, nhưng Smart Stay là một tính năng rất thực tế. Một khi đã được kích hoạt, Smart Stay sẽ giữ cho màn hình luôn bật sáng miễn là người dùng còn nhìn vào LCD. Dù cho bạn có thiết lập thời gian bật màn hình ở mức thấp nhất, chừng nào bạn vẫn còn lướt web hoặc đọc sách thì màn hình LCD sẽ vẫn được bật sáng.

Samsung Smart Stay.

Với tính năng này, bạn có thể thoải mái lướt web, đọc sách mà không cần phải tùy chỉnh trước thời gian bật màn hình lâu hơn; và thỉnh thoảng lại phải chạm nhẹ màn hình để chiếc smartphone “biết” là bạn vẫn còn đang xem. Một số smartphone LG và Sony cũng được trang bị tính năng này.

2. Chế độ dùng một tay (One-handed operation)

Smartphone màn hình lớn ngày càng phổ biến, song chính việc tăng kích thước màn hình này cũng đã gây không ít phiền toái cho nhu cầu sử dụng chỉ với một tay của người dùng.

Giao diện UI tự thu nhỏ kích thước với tính năng One-handed operation của Samsung.

Samsung có thể nói là đã khá khôn khéo khi tích hợp thêm tính năng cho phép người dùng điều khiển, tương tác với các smartphone màn hình lớn chỉ bằng một tay nhờ khả năng thay đổi kích thước giao diện UI. Với tính năng này, người dùng có thể tương tác chỉ bằng một tay cả với những thiết bị có kích thước màn hình 5,7 inch như mẫu Galaxy Note 4.

3. LG KnockON

KnockON là tính năng cho phép người dùng mở khóa màn hình một số mẫu smartphone LG chỉ bằng cách chạm đúp vào màn hình của thiết bị. Bên cạnh khả năng “đánh thức”, KnockON cũng có thể ru ngủ chiếc smartphone nếu phát hiện bạn chạm đúp vào thanh status hoặc một vùng trống bất kỳ trên giao diện UI.

LG KnockON cho phép mở khóa màn hình không cần đến nút nguồn/khóa màn hình.

Ngoài một số mẫu smartphone của LG, mẫu HTC One M8 và Sony Xperia Z3 cũng hỗ trợ tính năng này song đều chưa thật tốt như mong đợi.

4. Chế độ găng tay "Gloves" mode

Tính năng tăng độ nhạy màn hình cảm ứng ngay cả khi sử dụng găng tay hiện được khá nhiều hãng smartphone trong đó có cả Samsung, Sony và Xiaomi ứng dụng trên các sản phẩm của mình.

Nhiều hãng sản xuất smartphone ngày nay đã tích hợp tính năng "Gloves" mode trên sản phẩm của mình.

“Gloves" mode cũng được xem là một trong những tính năng thực tế bởi nó cho phép người dùng không cần phải tháo bỏ găng tay khi tương tác với màn hình cảm ứng, rất thích hợp cho người dùng nữ hoặc những môi trường có nhiệt độ thấp cần phải giữ ấm bàn tay.

5. Screen modes and calibration

Khi nói về smartphone, khả năng hiển thị là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu. Người dùng không chỉ quan tâm về độ sắc nét hình ảnh mà đôi khi còn chú ý cả đến chất lượng màu sắc hiển thị.

Screen modes and calibration cho phép người dùng tùy chọn các chế độ màu sắc hiển thị khác nhau.

Tuy vậy, sở thích màu sắc của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, Samsung và Sony đã cung cấp cho người dùng khả năng tùy chọn các chế độ hiển thị màu sắc cài đặt sẵn theo từng sở thích (tông màu nóng ấm, lạnh...). Hiện tại, dù tính năng mà 2 hãng sản xuất smartphone này cung cấp chưa thật hoàn hảo, song nó vẫn được không ít người dùng đánh giá cao.

6. Ultra Power Saving Mode

Ultra Power Saving Mode (UPSM) là tính năng được Samsung giới thiệu kèm mẫu smartphone Galaxy S5 của hãng. Về cơ bản, tính năng siêu tiết kiệm năng lượng này sẽ giới hạn tối đa các tùy chọn kết nối của thiết bị, đưa người dùng về chế độ đặc biệt chỉ cho phép truy cập vài ứng dụng thiết lập sẵn nhằm tiết kiệm pin tối đa.

Samsung Ultra Power Saving Mode

UPSM hiện cũng đã được ứng dụng trên mẫu Galaxy Note 4. Tuy nhiên, hy vọng rằng các thiết bị sử dụng màn hình AMOLED như Moto X 2014 hay Nexus 6 cũng có thể được trang bị tính năng này.

7. Quay phim màn hình (Sony)

Tính năng ghi lại toàn bộ các thay đổi trên màn hình thành video được Sony tích hợp trên mẫu Xperia Z3 của mình. Bên cạnh đó, Sony còn cho phép người dùng kết hợp ghi hình từ camera trước máy song song với video mà người dùng ghi lại các hoạt động trên LCD. Tính năng này có thể nói là khá thú vị khi bạn cần lưu lại những pha chiến đấu anh dũng đầy mưu trí trong khi chơi game, hoặc khi cần demo các bước hướng dẫn sử dụng một ứng dụng nào đó.

Tính năng quay phim giao diện màn hình được Sony tích hợp trên smartphone Xperia Z3 của mình.

Hiện tại, từ Android 4.4 trở lên, người dùng đã có thể ghi hình lại các hoạt động trên LCD của smartphone, song thao tác còn khá phức tạp và quan trọng là thiết bị Android phải được root thành công.

8. Chế độ riêng tư

Chế độ riêng tư (Private mode) được Samsung thiết kế nhằm tạo ra một môi trường hoàn toàn riêng biệt với khả năng giấu các ứng dụng và được bảo vệ bằng mật khẩu.Với tính năng này, bạn có thể yên tâm cho con cái mượn máy mà không phải lo sợ việc mất dữ liệu cá nhân hay cung cấp quá nhiều quyền hạn cho chúng.

Chế độ Private mode tạo ra một môi trường hoàn toàn riêng biệt với khả năng giấu các ứng dụng.

9. Tùy biến các phím điều hướng

Với tính năng này, người dùng một số sản phẩm smartphone của LG có thể thêm một phím mềm có chức năng bất kỳ vào ngay bên cạnh dãy phím mềm đặc trưng trên giao diện màn hình Home của máy. Việc thêm nút chức năng thường dùng vào bên cạnh dãy phím mềm không chỉ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian cho một thao tác lặp đi lặp lại mà còn rất sáng tạo vì cách thức điều khiển/kiểm soát máy không như những thao tác thông thường trước đây.

10. Mở nhanh thanh notification bar

Trong phiên bản MIUI 6 mà Xiaomi cung cấp, người dùng có thể truy cập nhanh thanh notification bar của Android chỉ bằng cách quét nhẹ tay theo chiều dọc trên màn hình, bất kể trên “đường đi” của bạn có vướng các biểu tượng ứng dụng hay không.

PCWorld

android, điện thoại thông minh, Smartphone, thủ thuật, thủ thuật Android


      © 2021 FAP
        2,695,674       763