Công nghệ - Sản phẩm

Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

Công cụ tìm kiếm được tích hợp sẵn vào hệ điều hành di động nhưng người dùng vẫn có thể thay đổi, tùy chọn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình.

Khi các dịch vụ được tích hợp sâu hơn vào mỗi hệ điều hành, việc thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn ngày trở nên khó khăn hơn. Ví dụ, không có cách nào để thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định được sử dụng bởi Google Now, Siri của Apple, hoặc Cortana của Microsoft.

Android

Android là hệ điều hành mở nên tương đối dễ dàng với người dùng trong việc thay đổi công cụ tìm kiếm trên thiết bị di động. Ứng dụng trình duyệt Chrome dành cho Android khá phổ biến trên dòng máy này. Để thay đổi công cụ tìm kiếm trong Chrome trên Android, đầu tiên người dùng mở ứng dụng trình duyệt này lên, lựa chon Cài đặt và khai thác công cụ tìm kiếm trong thực đơn Menu. Tiếp theo chọn một trong số các công cụ có trong danh sách- Google, Bing, Yahoo !, AOL, và Ask

Quản lý công cụ tìm kiếm.

Không có cách nào để thêm công cụ tìm kiếm vào Chrome. Ngay cả công cụ tìm kiếm mà người dùng đã thêm vào Chrome trên máy tính cũng không được tự động đồng bộ trên thiết bị Android. Để sử dụng công cụ tìm kiếm khác không có trong danh sách thì người dùng cân nhắc ứng dụng trình duyệt khác như FireFox để thay thế. Firefox dành cho Android có thể tùy chỉnh bất kì công cụ tìm kiếm nào mà người dùng muốn.

Công cụ tìm kiếm trên FireFox.

Widget tìm kiếm Google hiển thị trên màn hình chủ của người dùng cũng có thể thay đổi. Ví dụ, cả hai tìm kiếm DuckDuckGo và Bing đều có thể thêm vào tùy chọn. Nếu bạn đang sử dụng Google Experience Launcher, widget tìm kiếm Google là một phần hệ điều hành và không thể gỡ bỏ được, nếu có nhu cầu thay đổi thì người dùng phải chuyển sang phiên bản Android khác để loại bỏ các box tìm kiếm.

Widget tìm kiếm trên Android.

iPhone & iPad

Các phiên bản Safari của iOS cho phép người dùng thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định. Mở ứng dụng Settings, lựa chọn Safari, sau đó hãy nhấp vào công cụ tìm kiếm, và chọn công cụ mà bạn mong muốn. Trên iOS 7, người dùng có thể lựa chọn giữa Google, Yahoo và Bing - trong đó Google là mặc định.

Thay đổi công cụ tìm kiếm trên iOS

Người dùng không thể thêm công cụ tìm kiếm khác ở đây. Để sử dụng công cụ tìm kiếm khác người dùng phải cài đặt một trình duyệt web khác hoặc ứng dụng tương tự.

Windows 8 và Windows Phone

Người dùng có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong phiên bản đầu tiên của Internet Explorer trên Windows 8, nhưng Microsoft đã giấu tùy chọn này. Người dùng có thể không thực sự thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định từ bên trong các ứng dụng trình duyệt Internet Explorer. Thay vào đó, cần phải sử dụng máy tính để bàn để mở phiên bản Internet Explorer di động, và thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định. Thiết bị sử dụng Windows 8 sử dụng chung phiên bản của Internet Explorer, đồng thời cả công cụ tìm kiếm người dùng chọn trên máy tính để bàn.

Thay đổi công cụ tìm kiếm trên Windows 8 và Windows Phone
Người dùng có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên Windows Phone. Mở ứng dụng Internet Explorer, hãy nhấp vào nút Menu, chạm vào Settings, tiếp theo vào Advanced Settings, nhà cung cấp máy tìm kiếm mặc định, và chọn công cụ tìm kiếm mong muốn của mình. Microsoft đang bắt đầu loại bỏ tùy chọn này trên một số thiết bị điện thoại mới của Windows, vì vậy bạn có thể bị buộc sử dụng Bing thay vì Google.

Amazon Fire OS

Người dùng cũng có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Silk trên hệ điều hành Fire của Amazon - được sử dụng trên máy tính bảng Kindle Fire Điện thoại Fire của Amazon. Mở trình duyệt Silk, bấm vào biểu tượng Menu, Cài đặt máy (Settings), công cụ tìm kiếm (Search Engine), và chọn công cụ tìm kiếm ưa thích của mình. Hệ điều hành Fire mặc định tìm kiếm là Bing nhưng bạn cũng có thể chọn Google hay Yahoo! để thay thế.

Trên hệ điều hành Fire của Amazon thì Bing là công cụ tìm kiếm mặc định.
Điện thoại thông minh và máy tính bảng thường cung cấp tùy chọn ít hơn các hệ điều hành máy tính để bàn. Người dùng thường chỉ được phép lựa chọn một số ít tìm kiếm mặc định - thường là Google, Bing và Yahoo! - trong các trình duyệt web mặc định trên các thiết bị này.

Nếu bạn thực sự muốn sử dụng một công cụ tìm kiếm khác, bạn có thể phải tải về một ứng dụng dành riêng cho các công cụ tìm kiếm và sử dụng nó thay vì được tích hợp trong trình duyệt web của thiết bị.

PCWorld

Ask, Bing, công cụ tìm kiếm, Google, search engine, Yahoo


      © 2021 FAP
        2,708,612       193