Công nghệ - Sản phẩm

HP tiếp tục phát triển OpenVMS

HP đã có những thỏa thuận mới trong lộ trình phát triển hệ điều hành máy chủ OpenVMS trong tương lai.

Hewlett-Packard đã cấp phép phát triển OpenVMS cho một công ty thứ 3 VMS Software Inc (VSI), để tạo ra nền tảng hệ điều hành với thế hệ chip Itanium mới nhất và trở thành phiên bản cuối cùng cho vi xử lý X86

Năm ngoái, HP đưa OpenVMS vào danh sách bị loại bỏ. Hãng này đã không xác nhận hệ điều hành tương lai của hệ điều hành máy chủ này cũng như việc tung ra các phiên bản kế nhiệm. Việc hợp tác này sẽ mang đến sự hài lòng đối với khách hàng doanh nghiệp, trước đó HP đã gây sóng gió khi thông báo OpenVMS chỉ hoạt động với dịch vụ của máy chủ Integrity i2 chạy bộ vi xử lý quad-core Tukwila. Một nhóm doanh nghiệp sử dụng OpenVMS tại Pháp gần đây đã có nhiều khiếu nại và gọi quyết định của HP là một sai lầm.

Tương lai của hệ điều hành máy chủ OpenVMS chuyển sang trang mới.
VSI là thành viên mới trong lĩnh vực phát triển nền tảng máy chủ nhưng tiềm lực khá ổn định khi nhận được gói tài trợ bởi các nhà đầu tư, công ty kĩ thuật Nemonix Engineering- doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệp hỗ trợ về kĩ thuật và bảo tri hệ thống OpenVMS.

VSI kế hoạch để xác nhận hệ điều hành trên chip Itanium Poulson tám lõi của Intel vào đầu năm 2015, cũng như việc hỗ trợ cho phần cứngHP chạy chip "Kittson" sắp tới. Hệ thống mới cũng sẽ phát triển trên nền tảng x86 và chưa có thời gian cụ thể trong việc phát hành phiên bản mới của hệ điều hành 

Duane Harris, CEO của VSI cho biết công ty đã quyết định tiếp cận với HP về OpenVMS vì nền tảng khách hàng mạnh mẽ. OpenVMS được sử dụng trong các nhà máy điện hạt nhân, trong các hệ thống điều khiển quá trình trong hầu hết các lĩnh vực của Hải quân Mỹ và trong giao thông vận tải và tài chính.

OpenVMS phần lớn là không quá nổi bật trong một thế giới bị chi phối bởi Windows, Linux, hệ thống dựa trên đám mây, và thậm chí cả hệ thống Unix như HP-UX, AIX và Solaris. Nhưng hệ điều hành này lại phục vụ cho nhiều hệ thống quan trọng và luôn được các nhà quản lý CNTT đánh giá cao độ tin cậy, kỹ thuật và khả năng xử lý.

HP có khoảng 2.500 khách hàng OpenVMS, không bao gồm nhà cung cấp hỗ trợ độc lập, chẳng hạn các Parsec Group, trong đó có 350 khách hàng OpenVMS chạy khoảng 7.000 hệ thống. Thỏa thuận mới với VSI sẽ không thay đổi sự sắp xếp hỗ trợ khách hàng vốn có với HP.

VSI hy vọng sẽ mở rộng OpenVMS và có thêm nhiều khách hàng mới. VSI cho biết họ đã tập hợp một nhóm các cựu nhà phát triển OpenVMS từ Digital Equipment Corp nhiều kinh nghiệp để có một hệ điều hành máy chủ ưu việt trong tương lai.

PCWorld

HP, Linux, máy chủ, OpenVMS, Solaris, windows


      © 2021 FAP
        2,709,400       245