Công nghệ - Sản phẩm

Tham vọng của Google với hàng trăm sản phẩm

Ngoài công cụ tìm kiếm số 1 thế giới thì bạn đã sử dụng được bao nhiêu sản phẩm của Google? Chắc chắn sẽ ít hơn trong số hơn 100 sản phẩm được hãng này tạo ra!

Hơn 1 tỷ người dùng mỗi tuần, hơn 100 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng, hơn 1 tỷ lượt kích hoạt thiết bị Android, hơn 1 tỷ người truy cập YouTube mỗi tháng… Đó là số liệu thống kê về Google – những con số rất lớn và hiện chưa có hãng công nghệ nào đạt được.

Một thực tế rằng, kể cả những chuyên gia am hiểu về lĩnh vực công nghệ cũng chưa chắc biết được hết những gì Google đã, đang và sẽ làm. Các sản phẩm, dịch vụ hiện nay cuả Google rất nhiều mà không phải ai cũng biết.

Thị phần của các công cụ tìm kiếm (10/2013)
 



10 sản phẩm và dịch vụ hàng đầu của Google
Chỉ cần truy cập vào trang thống kê lưu lượng truy cập từ tên miền Google.com (www.alexa.com/siteinfo/google.com) bạn sẽ thấy được 10 dịch vụ phổ biến của hãng này. Đó là Google Search, Mail, Docs, Google+, Drive, Translate, Maps, AdWords, kho ứng dụng Play Store và Google News.

Những dịch vụ của Google mà người dùng thường sử dụng. (Nguồn: Alexa.com)
 

Nhắc đến công cụ tìm kiếm Google Search, có thể nói gần như hầu hết người dùng Internet đều biết đến. Nhờ công nghệ mới, số lượng máy chủ khổng lồ và thường xuyên cập nhật tính năng đã giúp cho Google Search có được thành công. Theo dữ liệu của hãng phân tích Internet StatCounter công bố tháng 8/2009, tổng thị phần tìm kiếm Yahoo! và Microsoft sau khi kết hợp chiếm 20,36% thị trường ở Mỹ, trong khi đó Google chiếm tới 77,54%. Chỉ riêng thị trường Mỹ, theo số liệu của ComScore vào tháng 10/2013, thị phần tìm kiếm của Google chiếm 66,9%, Bing của Microsoft đứng vị trí thứ hai với 18,1%. Sau đó mới đến Yahoo với 11,1%, Ask 2,6% và AOL đứng thứ 5 với 1,3%. 

Tại Việt Nam, theo số liệu giữa năm 2010, thị phần sử dụng công cụ tìm kiếm có sự chênh lệch rất lớn giữa các công cụ. Đứng đầu là Google với 95%, tiếp theo là Yahoo chiếm 2%, Bing đạt 1% và các công cụ khác chiếm 2%.

Trang chủ tìm kiếm Google với nét vẽ “Doodle” cập nhật liên tục vào các ngày diễn ra World Cup 2014.

Trang tìm kiếm của Google có nét đặc trưng là rất đơn giản, không hề chứa quảng cáo. Google liên tục cập nhật thêm những tính năng để tăng tính tiện dụng của chức năng tìm kiếm, trong đó gần đây nhất là khả năng hiển thị nhanh kết quả tìm kiếm (Instant Search). Để tránh nhàm chán với trang web trống không chỉ mỗi ảnh logo Google thì hãng cũng đưa thêm những hình ảnh vui nhộn (Google Doodles) được cách điệu từ logo vào dịp các ngày lễ hay những sự kiện quan trọng của từng quốc gia, ngày sinh nhật của người dùng… Điều này cũng cho thấy Google rất chu đáo và có cách để lấy lòng người dùng và đó cũng một phần mang lại thành công cho công cụ tìm kiếm này.

Google Mail cũng đang chiếm phần lớn nhất của thị ường mail tại Việt Nam, trong khi cách đây khoảng 10 năm, phần lớn người dùng đều không biết đến Gmail. Chừng đó thời gian đủ để dịch vụ thư điện tử này lấn át Yahoo Mail vốn rất được ưa chuộng trước đây để trở thành hộp thư chính của mỗi người dùng Internet. Bên cạnh dịch vụ Gmail nền web, ứng dụng Gmail trên di động cũng rất được ưa chuộng. Báo cáo mới đây cho thấy Gmail đã cán mốc 1 tỉ lượt tải về.

Dịch vụ đám mây Google Drive đang dần chiếm được thiện cảm của người
sử dụng bởi sự đơn giản, dễ dùng và hỗ trợ đa nền tảng.

 

Trước khi dịch vụ soạn thảo và quản lý tài liệu Google Docs ra đời, người dùng đã rất khốn đốn để tìm thấy một công cụ làm việc trực tuyến hữu dụng. Rồi cũng chỉ sau 10 năm, Google Docs đã đánh bật các đối thủ trước đó như ThinkFree Office Online, ZOHO Office… để trở thành trình soạn thải văn bản và bảng tính chủ yếu trên Internet. Việc tích hợp Google Docs vào dịch vụ lưu trữ đám mây Drive cũng là một chiến lược thông minh của Google để mọi công việc “trên mây” với dịch vụ của hãng trở nên giống như trên máy tính riêng hơn.

Lang thang trên Internet, chắc chắn hơn một lần bạn sẽ dùng đến công cụ dịch thuật Google Translate để chuyển ngữ những trang web với nhiều thứ tiếng sang tiếng Việt. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thường tìm đường đi với Google Maps, tìm thấy những banner quảng cáo từ các trang web sử dụng dịch vụ Adwords, cài đặt ứng dụng trên di động Android với Google Play và đọc tin tức với Google News. Trên di động, ứng dụng Google Maps cũng có số lượt tải về vượt mức 1 tỷ.

Đó là những dịch vụ phổ biến mang lại tên tuổi cho Google. Nhưng chưa hết, Google còn nhiều dịch vụ khác nữa…

Hãng của hơn trăm sản phẩm và dịch vụ

Để biết những dịch vụ mà Google cho phép bạn sử dụng, hãy vào trang Google Products (www.google.com/settings/products) là bạn sẽ thấy rằng, còn rất nhiều sản phẩm khác mà mình có thể dùng được.

Sản phẩm – dịch vụ của Google
Ngoài ra, còn có nhiều dịch vụ gắn nhãn Google khác mà không phải ai cũng biết và sử dụng được. Thậm chí, những nhân viên của Google cũng chưa chắc đã kể được đầy đủ các sản phẩm do công ty mình làm ra. Đúng như mục tiêu mà hãng đặt ra, tất cả những sản phẩm này sẽ khiến cho cuộc sống tốt hơn, thoải mái, dễ dàng và hiệu quả hơn.
Hãy cùng điểm qua một số dịch vụ của Google và xem những sản phẩm này mang lại gì cho cuộc sống chúng ta.

  1. Google Search: Giúp việc tìm kiếm thông tin đơn giản và nhanh hơn. Nhờ hiệu quả sử dụng cao trong việc tìm các trang web, hình ảnh, video… khiến cho “google” đã trở thành một động từ đang được giới trẻ sử dụng, để chỉ việc tìm kiếm nhanh trên Internet.
  2. Android: Hệ thống phần mềm cho thiết bị di động bao gồm hệ điều hành, phần mềm trung gian và các ứng dụng quan trọng.
  3. Blogger: Công cụ quản trị nội dung và xuất bản trực tuyến, dễ dàng sử dụng và được nhiều người yêu thích.
  4. Dartr: Ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới do Google phát triển.
  5. DoubleClick: Một nền tảng công nghệ quảng cáo. Nền tảng này giúp tạo, giao dịch và quản lý quảng cáo kỹ thuật số dành cho người mua, người tạo và cả người bán trên toàn thế giới.
  6. Google.org: Phát triển những công nghệ dành cho những vấn đề toàn cầu, hỗ trợ các đối tác sáng tạo thông qua các khoản đầu tư và tài trợ.
  7. Google Aardvark: Một công cụ tìm kiếm mạng xã hội nơi mọi người có thể trả lời lẫn nhau các câu hỏi của mình. Dịch vụ này đã bị khai tử vào năm 2011.
  8. Google Account Activity: Công cụ để tạo những thống kê hoạt động của tài khoản với các sản phẩm của Google.
  9. Google Ad Planner: Công cụ miễn phí giúp lập kế hoạch truyền thông. Ad Planner có thể hỗ trợ xác định đối tượng độc giả của website để từ đó đưa ra các quyết định tốt hơn cho quảng cáo. Công cụ này hiện đổi tên thành Google Display Planner.
  10. Google AdSense: Người dùng có thể thêm các quảng cáo của Google trên website của mình để kiếm tiền từ những cú nhấn chuột.
  11. Google AdWords: Công cụ quảng cáo trực tuyến, Google sẽ trả tiền cho mỗi cú nhấn chuột của người xem.
  12. Google Affiliate Network: Dịch vụ tiếp thị trực tuyến.
  13. Google Alerts:  Dịch vụ này sẽ cập nhật những kết quả mới nhất (tin tức, trang web…) qua email, dựa trên thói quen tìm kiếm của người dùng.
  14. Google Analytics: Công cụ thống kê và giúp cách tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của trang web.
  15. Google Answers: Giúp những người dùng hỗ trợ với nhau bằng tương tác hỏi và đáp.
  16. Google Apps: Dịch vụ email dành cho doanh nghiệp, chia sẻ thông tin và bảo mật.
  17. Google App Engine: Chạy các ứng dụng web trên cơ sở hạ tầng của Google.
  18. Google Base: Nơi người dùng gửi những nội dung cả trực tuyến và ngoại tuyến.
  19. Google Blog Search: Công cụ tìm kiếm tập trung vào các trang blog.
  20. Google Zygote Body (tên cũ Google Body): Mô hình 3D chi tiết về cơ thể con người.
  21. Google Bookmarks: Dịch vụ trực tuyến giúp lưu lại các trang web yêu thích.
  22. Google Book Search: Tìm kiếm và xem trước hàng triệu cuốn sách từ các thư viện và nhà xuất bản trên toàn cầu.
  23. Google Browser Size: Công cụ giúp hiển thị phần trăm của những người dùng web từ những khu vực khác nhau của một website.
  24. Google Buzz: Dịch vụ cập nhật trạng thái, video, hình ảnh cho bạn bè này hiện đã ngừng hoạt động và được thay thế bằng Google+.
  25. Google Calendar: Theo dõi lịch trình va các sự kiện của người dùng sử dụng tài khoản Google.
  26. Google Car: Công cụ tìm kiếm để nhận báo giá xe ô tô.
  27. Google Checkout: Mua hàng và theo dõi trực tuyến tình trạng gói hàng từ lúc mua.
  28. Google Chrome: Trình duyệt dành cho máy tính và di động, được thiết kế tối ưu để có tốc độ lướt web nhanh, an toàn và dễ dàng hơn.
  29. Google Chrome Sync: Công cụ giúp đồng bộ những dữ liệu của trình duyệt Chrome đến với nhiều máy tính và thiết bị di động.
  30. Google Chromium: Dự án này gồm có Chromium và Chromium OS nhằm phát triển trình duyệt Chrome và Chrome OS.


Những dịch vụ của Google làm cho cuộc sống thêm dễ dàng và tiện nghi.
Ảnh minh hoạ cho chức năng in ấn qua Internet.

  1. Google Cloud Platform: Giúp các lập trình viên có thể phát triển, chạy thử và triển khai các ứng dụng trên cơ sở hạ tầng của Google.
  2. Google Cloud Print: Công nghệ giúp in ấn trên điện toán đám mây.
  3. Google Code: Dịch vụ dành cho các nhà phát triển quan tâm đến việc phát triển ứng dụng, dịch vụ cho các nền tảng của Google.
  4. Google Contacts: Danh bạ trực tuyến, giúp quản lý, đồng bộ danh bạ với máy tính hay thiết bị di động.
  5. Google Contact Lens: Dự án thêm và quản lý danh bạ thông minh của Google.
  6. Google Correlate: Tìm mô hình tìm kiếm có tương quan với dữ liệu thực tế.
  7. Google Cultural Institute (Viện Văn hoá Google): Bảo tàng ảo với hàng triệu mẫu vật trong không gian 3D.
  8. Google Currents: Ứng dụng đọc tin dạng tạp chí. Ứng dụng này đã được thay thế bằng Google Play Newsstand.
  9. Google Custom Search Engine và Google Subscribed Links: Công cụ tạo công cụ tìm kiếm tuỳ chỉnh với Google để tích hợp vào trang web cá nhân, tổ chức.
  10. Google Dashboard: Tiện ích xem các dữ liệu tương tác, sử dụng khi đăng nhập tài khoản Google.
  11. Google Desktop: Công cụ này hiện đã ngừng hỗ trợ, giúp tìm kiếm dữ liệu trên máy tính nhanh như trên web.
  12. Google Developers: Dịch vụ giúp tạo cảm hứng cho các lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới.
  13. Google Dictionary: Từ điển trực tuyến dành cho trình duyệt Chrome, Chrome OS.
  14. Google Directory: Công cụ tổ chức lại các bài viết theo từng chủ đề.
  15. Google Docs: Đã nhắc ở trên, đây là công cụ tạo văn bản, bảng tính, trình chiếu và làm việc nhóm trực tuyến.
  16. Google Drive: Dịch vụ lưu trữ đám mây với 5GB miễn phí.
  17. Google Earth và Google Mars: Xem và tìm kiếm bản đồ, ảnh vệ tinh của các địa điểm trên trái đất và ngoài vũ trụ.
  18. Google Fast Flip: Công cụ đọc tin tức nhanh hơn.
  19. Google FeedBurner: Tiện ích giúp các chủ nhân các trang web và blog quản lý các tin mới dạng feed RSS.
  20. Google Fiber: Mạng Internet băng thông rộng có tốc độ nhanh gấp 100 lần so với mạng Internet ADSL thông thường.
  21. Google Finance: Thông tin tài chính, chứng khoán trực tuyến.
  22. Google Flight Search: Tìm kiếm thông tin các chuyến bay, theo dõi lịch trình bay…
  23. Google Font: Tên gọi cũ là Google Wen Fonts. Là một kho lưu trữ các font chữ được tối ưu cho web.
  24. Google Fusion Tables: Thu thập, trình diễn và chia sẻ những dữ liệu trực tuyến của người dùng.
  25. Google Friend Connect: Dịch vụ này đã ngừng hoạt động, trước đây nó được dùng để làm phong phú trang web bằng các chức năng mạng xã hội.
  26. Google Gears: Một tiện ích mở rộng dành cho Firefox và Internet Explorer hiện đã ngừng hỗ trợ.
  27. Google Go: Một ngôn ngữ lập trình dạng biểu cảm thú vị của Google.
  28. Google Grants: Dịch vụ quảng cáo dành cho các tổ chức phi lợi nhuận.
  29. Google Groups: Nơi mọi người cùng sở thích có thể trao đổi ý kiến với nhau.
  30. Google Hangouts: Dịch vụ chat trực tuyến hỗ trợ nhiều chức năng như gửi hình ảnh, video, biểu tượng cảm xúc, chat nhóm và thoại video.
  31. Google Helpouts: Kết nối với những người cần sự giúp đỡ để hướng dẫn, an ủi họ qua video trực tuyến.
  32. Google Health: Dịch vụ thông tin sức khoẻ này của Google hiện đã ngừng hỗ trợ.
  33. Google Ideas: Nơi để các kỹ sư, chuyên gia hay người dùng trao đổi các ý tưởng giúp thay đổi cuộc sống.
  34. Google Image Search & Similar Images: Các công cụ tìm kiếm dựa trên hình ảnh và tìm ảnh giống nhau.
  35. Google In Quotes: Dịch vụ giúp người dùng tìm các câu danh ngôn trong các bài viết của Google News.
  36. Google Input Tools: Hỗ trợ nhập liệu với nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  37. Google Knol: Tạo và xuất bản các nội dung web. Tuy nhiên, hiện dịch vụ này hiện đã ngừng hoạt động.
  38. Google Keep: Tạo các ghi chú bằng hình ảnh, âm thanh và lưu trữ trực tuyến.
  39. Google Latitude: Tìm bạn bè trên bản đồ.
  40. Google Lively: Dịch vụ thế giới ảo dựa trên nền web của Google. Đình đám vào năm 2008 nhưng hiện đã ngừng hoạt động.
  41. Google Local Business Center: Dịch vụ giúp khách hàng tìm thấy những chủ doanh nghiệp trên thế giới web.
  42. Google Loon: Dịch vụ mạng Internet từ các khinh khí cầu.
  43. Google Mail: Như đã nhắc ở trên, dịch vụ thư điện tử nổi tiếng của Google.
  44. Google Maps và Google Map Maker: Xem bản đồ, tìm đường đi và thêm các thông tin địa điểm trên Google Maps.

Dịch vụ Google Maps hiện hỗ trợ trên nhiều nền tảng di động và nền web.

  1. Google Moon: Xem thông tin, hình ảnh 3D của mặt trăng.
  2. Google Mobile: Bổ sung các tính năng cho điện thoại di động với các sản phẩm của Google.
  3. Google Music: Quản lý thư viện nhạc số yêu thích và phát trên mọi thiết bị.
  4. Google Music Timeline: Thống kê xu hướng âm nhạc dựa theo sở thích của người dùng.
  5. Google News, News Archive Search & Google News Timeline: Các công cụ xem, quản lý tin tức theo trình tự thời gian.
  6. Google Now: Trợ lý số thông minh (tương tự Siri của Apple và Cortana cua Microsoft).
  7. Google Offers: Tìm kiếm nơi mua sắm, ăn uống… với giá tốt.
  8. Google One Pass: Dịch vụ giúp các nhà xuất bản định giá và đưa ra các điều khoản riêng cho nội dung số của họ.
  9. Google Pack: Dịch vụ này hiện đã ngưng hoạt động, giúp người dùng có thể tải về một gói gồm tất cả các phần mềm của Google.
  10. Google PageSpeed Insights: Công cụ phân tích nội dung của một trang web, sau đó tạo ra các đề xuất để làm cho trang đó nhanh hơn.
  11. Google PageSpeed Service: Dịch vụ giúp người dùng có thể làm trang web có tốc độ tải trang nhanh hơn.
  12. Google Patents: Tìm kiếm những văn bằng sáng chế của Mỹ.
  13. Google Person Finder: Dịch vụ giúp tìm lại người thân bị mất tích do thiên tai.
  14. Google Play: Kho ứng dụng, nội dung trực tuyến giúp người dùng Android có thể tải về cho thiết bị của họ.
  15. Google Plus: Mạng xã hội được xem là đối thủ cạnh tranh của Google khi mới ra mắt.
  16. Google Postini: Công cụ giúp bảo mật email của Google và các dịch vụ lưu trữ.
  17. Google PowerMeter: Công cụ giúp người dùng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tiền với cách thức khác biệt.
  18. Google Froogle: Tìm kiếm hình ảnh sản phẩm và liên kết đến trang web bán chúng.
  19. Google Profiles: Giúp thế giới biết đến bạn trên Internet.
  20. Public DNS Google: Hệ thống tên miền miễn phí áp dụng trên toàn cầu (8.8.8.8; 8.8.4.4). Đây là lựa chọn thay thế cho DNS của nhà cung cấp dịch vụ.
  21. Google Reader: Dịch vụ này giúp người dùng đọc tin tức từ những nguồn cấp RSS, tuy nhiên Google đã khai tử vì muốn tập trung cho các sản phẩm chủ lực.
  22. Google Related: Đây là tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome giúp hiển thị những nội dung hữu ích, hấp dẫn với người sử dụng khi lướt web.
  23. Google Scholar: Tìm kiếm các tác phẩm, đề tài, bài viết… thuộc các thể loại văn chương, học thuật.
  24. Google Scribe:Giúp bạn viết các tài liệu tốt hơn.

100.Google Script Converter: Công cụ chuyển đổi văn bản hoặc trang web.

101.Google Self-driving Car: Còn gọi là Google Driverless Car – một dự án để phát triển xe hơi tự điều khiển (ô tô tự động).

102.Google Set: Tự động tạo ra những bộ sản phẩm từ những mẫu có sẵn.

103.Google SketchUp: Tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các mô hình 3D.

104.Google Sites: Công cụ miễn phí giúp người dùng “tay mơ” không biết gì về lập trình vẫn có thể làm và chia sẻ các trang web.

105.Google Sky: Phần mềm giúp khám phá vũ trụ.

106.Google Squared: Công cụ tự độngthu thậpvà tổ chức lại các sự kiện từ các trang web.

107.Google Street View: Khám phá thế giới cận cảnh từ mọi con đường.

Hình ảnh đường phố của dịch vụ Street View được ghi lại nhờ những chiếc xe chuyên dụng như thế này.

108.Google Store: Dịch vụ bán hàng chính thức của Google, chuyên bán phụ kiện, hàng may mặc, phần mềm và các dụng cụ văn phòng.

109.Google Suggest: Công cụ giúp hiển thị các từ khoá có thể tìm kiếm theo thời gian thực khi người dùng gõ trên thanh tìm kiếm.

110.Google Sync: Dịch vụ đồng bộ email, lịch và danh bạ.

111.Google Tag Manager: Tiện ích thêm và cập nhật các thẻ website dễ dàng hơn.

112.Google Takeout: Công cụ cho phép bạn tải về một bản sao dữ liệu được lưu trữ trong các sản phẩm của Google.

113.Google Talk: Dịch này này đã được thay thế bằng Google Hangouts với nhiều tính năng hơn.

114.Google Tasks: Công cụ theo dõi những việc cần làm.

115.Google Think: Mã nguồn của Google để theo dõi những xu hướng, nghiên cứu trong tiếp thị thời đại kỹ thuật số.

116.Google Toolbar: Thanh công cụ tìm kiếm với nhiều chức năng hữu ích dành cho Internet Explorer và Firefox.

117.Google Translate: Tiện ích dịch thuật hỗ trợ nhiều nền tảng.

118.Google Trends & Google Insights for Search: Công cụ theo dõi xu hướng tìm kiếm trên web.

119.Google URL Shortener: Tiện ích làm rút gọn link.

120.Google Ventures: Quỹ đầu tư mạo hiểm của Google.

121.Google Voice: Dịch vụ gọi điện quốc tế.

122.Google Video: Công cụ tìm và xem các video trên web.

123.Google Wallet: Ví ảo thông minh giúp lưu những thông tin về thẻ thanh toán phục vụ mua sắm.

124.Google Wave: Công cụ truyền thông và làm việc nhóm đã bị khai tử.

125.Google Web Designer: Thiết kế giao diện tương tác dựa trên HTML5 và chạy chúng trên mọi thiết bị.

126.Google Web Accelerator: Tiện ích giúp trình duyệt chạy nhanh hơn.

127.Google Web Elements: Giúp bạn thêm các dịch vụ của Google lên trang web của mình.

128.Google Web History: Dịch vụ giúp lưu những trang web yêu thích để có thể truy cập từ mọi thiết bị.

129.Google Web Toolkit: Công cụ tạo và tối ưu các ứng dụng hoạt động dựa trên nền web.

130.Google Webmaster Tools: Báo cáo chi tiết thứ hạng và các yếu tố khác của website trên máy chủ của Google.

131.Google Website Optimizer: Công cụ thử nghiệm và tối ưu website nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

132.Google Wi-Fi: Dịch vụ Internet miễn phí của Google cho khu vực Mountain View.

133.iGoogle: Dịch vụ cá nhân hoá trang chủ Google.

134.Jaiku: Tạo một microblog và kết nối với bạn bè.

135.Orkut: Mạng xã hộigiúp tăng các hoạt động trong cuộc sống của người dùng.

136.Panoramio: Dịch vụ chia sẻ hình ảnh dựa trên thẻ thông tin địa lý.

137.Picasa: Dịch vụ tổ chức, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh. Trên các thiết bị di động, dịch vụ này là Google Photos.

138.reCAPTCHA: Hệ thống xác thực để xác thực trong các dịch vụ trực tuyến.

139.Schemer: Khám phá những điều mới cần làm, chia sẻ với bạn bè và khiến cuộc sống thêm ý nghĩa.

140.Textcube: Nền tảng blog cho người Hàn Quốc.

141.Waze: Cộng đồng lớn nhất thế giới dựa trên mạng lưới giao thông và hướng dẫn đường đi.

142.WebP: Chuẩn hình ảnh mở mới của Google, giúp tăng chất lượng ảnh nén lên 30%.

143.WebPage Test: WebPageTest.org là một dự án mã nguồn mở được phát triển và hỗ trợ bởi Google để thử nghiệm hiệu năng các trang web.

144.WebRTC: Dự án mã nguồn mở cho phép các trang web có thể tương thích với Real-Time Communications (RTC – truyền thông theo thời gian thực).

145.What Do You Love (WDYL): Tìm kiếm nhiều sản phẩm của Google với một chú nhấn chuột.

146.Wildfire: Phần mềm tiếp thị truyền thông xã hội giúp người dùng tạo ra những công cụ tương tác mạng xã hội cho trang web, tin nhắn, quảng cáo, chương trình khuyến mãi, phân tích và theo dõi…

147.Youtube: Dịch vụ chia sẻ và xem video trực tuyến lớn nhất thế giới.

 PC World VN, 07/2014

PCWorld

Đế chế google, Google


      © 2021 FAP
        2,711,449       173