Sức khỏe

Tình dục thực dụng

PN - Khi gần nhau, bạn trai mới quen của em rất hay đòi hỏi chuyện tình dục, không được thì cũng hay lạm dụng tay chân “khám phá” cơ thể em. Em rất buồn lòng về anh ấy.

M. Duyên (TP.HCM)

Thực tế là tình yêu đã bị không ít bạn trẻ, nhất là các chàng trai, tìm đến với một động cơ có phần “thực dụng” liên quan đến tình dục. Với nhiều chàng trai, mục tiêu họ nhắm đến là lấy việc “khai phá” nhiều cô gái để làm chiến tích. Hiện nay, chiến công này có phần mờ nhạt vì tình dục có xu hướng dễ tìm, dễ có hơn; thậm chí còn được nhiều cô “gợi ý” trước.

Ngoài ra, tình dục còn được xem như một cuộc “kiểm tra thực địa” hoàn hảo cho một sự khiếm khuyết về “phương tiện”, hay khả năng nối dõi tông đường của một số chàng trai hay lo. Cụ thể là nỗi lo kích thước “phương tiện” dưới chuẩn, méo lệch hay chỉ là tật hẹp bao quy đầu… cũng khiến nhiều chàng trai muốn kiểm tra vận hành của chúng qua chính tình dục.

Bên cạnh “khí tài” thì nỗi lo về quyền làm bố cũng to không kém. Ngày nay, với sự phong phú của thông tin thì việc một chàng trai mới lớn đã biết lo xa đến khả năng làm cha của mình. Vì nhiều lý do nào đó (dương vật, tinh hoàn èo uột, bệnh quai bị, thủ dâm, xuất tinh sớm…), mối lo càng lớn, khiến nhiều chàng trai tìm đến, ngoài những xác tín thông thường, cách “xét nghiệm vô sinh” trực tiếp từ bạn gái.

Điều này có thể góp phần giải thích việc vì sao ngày càng có nhiều chàng trai, lắm khi mặt mày non choẹt lại nóng lòng… đòi lên giường với các cô gái. Đa phần, các chàng tự vạch kế hoạch nhưng không ít trường hợp là “thọ giáo” từ ai đó hoặc thu thập từ các trang web, diễn đàn “chuyên đề”. Không phải không có những lời khuyên trên phương tiện truyền thông, kiểu như muốn chống xuất tinh sớm thì nên làm quen “trận mạc” trước, càng nhiều càng tốt.

Với quan điểm sử dụng trần trụi như thế thì rõ ràng tình dục bị mất giá nghiêm trọng, bị biến thành tờ phiếu xét nghiệm không hơn không kém. Tất nhiên phần thiệt trước tiên là các cô gái - nạn nhân, bởi với những chàng này khó mong ở họ sự trân trọng hay trách nhiệm đúng nghĩa. Riêng các thủ phạm cũng dễ trở thành nạn nhân của chính mình, bởi dấu ấn thực dụng về tình dục có thể rất khó phai ngay khi nó đến một cách… môn đăng hộ đối.

 BS ĐỖ MINH TUẤN

www.phunuonline.com.vn

tình dục thực dụng, khám phá cơ thể, giữ gìn trang tiết


      © 2021 FAP
        167,202       11