Sức khỏe

Bia cũng có lợi

PN - Tết cổ truyền đang đến rất gần, đây là dịp người thân, bạn bè sum họp và nhiều người sẽ không “tránh” bia rượu. Thật ra, bia không quá “xấu” như nhiều người vẫn nghĩ, mà chỉ có những người lạm dụng bia mới gặp phải vấn đề về sức khỏe.

Nếu uống bia có chừng mực, ở một góc độ nào đó thức uống này cũng có thể bảo vệ sức khỏe bạn. Tuy nhiên bài viết này không khuyến khích bạn đọc uống nhiều bia rượu mà chỉ đưa ra những giải thích cho câu hỏi: vì sao bia không quá “xấu” như mọi người vẫn nghĩ.

Những người uống bia sống thọ hơn

Nếu thường xuyên uống nhiều bia rượu, bạn sẽ có nguy cơ mắc các căn bệnh như ung thư gan, ung thư thực quản và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác. Song nếu hoàn toàn nói không với bia, điều này cũng không tốt cho chính bạn. Theo kết quả một số nghiên cứu, những người uống bia điều độ có thể sống lâu và sống tốt hơn những người uống nhiều hoặc không uống. Bia là một loại thức uống tốt vì nồng độ cồn trong bia thấp hơn nhiều so với rượu. Bia có thể làm con người giảm tính nóng nảy, giúp sảng khoái tinh thần và cải thiện sức khỏe.

Bia là đồ uống chứa các thành phần tự nhiên

Bia là một loại đồ uống được lên men tự nhiên, và không cần chất bảo quản bởi bia có chứa chất cồn và hoa bia, đây là hai chất bảo quản tự nhiên.

Bia chứa hàm lượng calo thấp, không chất béo

Trong số những loại đồ uống tự nhiên, bia thích hợp cho những người muốn hạn chế lượng calo nạp vào trong cơ thể. Bạn nên uống một cốc bia vào buổi sáng khi thức dậy để giúp cơ thể hấp thu năng lượng tốt hơn. Nhiều người cho rằng bia có chứa carbohydrate làm bạn tăng cân. Điều này không đúng bởi trung bình có khoảng12 gam carbohydrate trong 75ml bia, trong khi đó cơ thể cần 300 gram carbohydrate tương đương 2000 calo. Ngoài ra, bia là đồ uống không chứa chất béo.

Bia cải thiện cholesterol

Bia không những không chứa cholesterol, nó còn có thể giúp cải thiện lượng cholesterol trong cơ thể bạn. Nếu bạn uống bia thường xuyên và điều độ, tỷ lệ cholesterol tốt (HDL) sẽ tăng lên và cholesterol xấu (LDL) sẽ giảm. Cholesterol tốt được xem là “chiếc áo giáp” bảo vệ các mạch máu và đảm bảo sự lưu thông máu cũng như chất dinh dưỡng trong cơ thể. Còn cholesterol xấu, dễ gây tắt nghẽn các mạch máu. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng một ít bia mỗi ngày có thể làm cho lượng HDL tăng 4%.

Bia chứa nhiều vitamin B

Các loại bia được làm từ lúa mì, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Bia chứa hàm lượng vitamin B cao đặc biệt là axit forlic có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, bia có hàm lượng chất xơ cao, đồng thời chất xơ còn giúp cơ thể hạn chế hấp thu những loại thực phẩm không tốt như chất béo. Bia còn đóng vai trò trong việc tăng lượng magie và kali hỗ trợ tốt cho đường ruột.

Bia có thể ngăn ngừa đột quỵ

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y dược Anh cho thấy nếu: uống một lượng bia vừa phải mỗi ngày, nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch sẽ giảm 24.7%.

Bia có thể ngăn ngừa ung thư

Điều này hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên, bởi nhiều người vẫn nghĩ rằng bia và sức khỏe không có sự liên kết với nhau. Nhưng bạn có biết trong bia chứa chất xanthohumol và flavonoid là những chất chống ô xy hóa rất hữu hiệu. Xanthohumol là chất chống ô xy hóa có khả năng ngăn ngừa sự xuất hiện của các enzyme gây ung thư.

Bia giúp bạn thư giãn

Về mặt xã hội, uống một vài cốc bia với những người bạn cũng là cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi – yếu tố giúp cải thiện sức khỏe.
Tuy nhiên, tất cả lợi ích trên chỉ có khi bạn uống bia điều độ, vừa phải và dĩ nhiên, không nên uống bia thay nước.

CẨM NHUNG

(Theo Medicmagic )

www.phunuonline.com.vn

rượu bia, nhậu, lợi ích của bia


      © 2021 FAP
        166,952       63