Sống khỏe

Phương pháp dùng giấc ngủ để chữa bệnh

PN - Ngủ đủ giấc và ngủ sâu là điều rất quan trọng vì khi ngủ cơ thể được nghỉ ngơi, hệ thần kinh có cơ hội phục hồi để tiếp tục hoạt động vào ngày hôm sau.

Giấc ngủ sâu và đủ giấc có thể trị chứng suy giảm trí nhớ. Ảnh minh họa: internet

Các nhà nghiên cứu tại đại học California cho thấy rằng, người có giấc ngủ sâu có tỉ lệ các tế bào thần kinh bị tiêu diệt thấp hơn so với những người ngủ không đủ giấc.

Lý giải cho điều này, giáo sư Walker, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: giấc ngủ là một quá trình thanh lọc các chất độc trong hệ thần kinh được tạo thành nhờ các phản ứng trong quá trình làm việc của não bộ. Khi ngủ cũng góp phần kích hoạt vùng học tập và tích hợp thông tin mới của não bộ, làm con người sảng khoái và đạt năng suất hiệu quả cao hơn.

Một giấc ngủ sâu là một phương thức cân bằng tự nhiên cần thiết của cơ thể để phục hồi trong khi các tế bào liên tục bước vào chu trình tự chết của mình, đặc biệt là tế bào thần kinh. Qua đó, cho thấy giấc ngủ sâu và đủ có tác dụng rất tốt với căn bệnh Alzheimer hay còn gọi là chứng mất trí.

Nghiên cứu này một lần nữa khẳng định vai trò của giấc ngủ tới sức khoẻ con người, đồng thời mở ra một hướngđi mới trong việc nghiên cứu sự hình thành của trí nhớ, cũng như chữa trị những chứng bệnh liên quan đến chức năng này của não bộ.

VŨ BÃO

( Theo express.co.uk)

www.phunuonline.com.vn

giấc ngủ, ngủ trị bệnh


      © 2021 FAP
        426,236       28