Sống khỏe

Phát triển trí não trẻ - vấn đề cần được đầu tư đúng đắn

PN - Bộ não con người là một bộ phận nhỏ nhưng vô cùng quyền lực. Dù chỉ chiếm khoảng 2% trọng lượng cơ thể nhưng đây là trung tâm điều khiển, là cơ quan chỉ huy toàn bộ các hoạt động và cũng là “bộ nhớ khổng lồ” chứa đựng trí tuệ của con người.

 Từ việc lắng nghe các chứng cứ khoa học

Theo các nghiên cứu khoa học, ngay từ khi chào đời, não trẻ phát triển nhanh từ tuần thứ tám của thai kỳ. Khi sinh ra, não trẻ bằng 25% trọng lượng não người trưởng thành, đạt 80% trọng lượng não người lớn khi trẻ 2 tuổi và tiếp tục tăng trưởng để đạt gần 100% khi trẻ sáu tuổi. Đây là giai đoạn vàng của quá trình phát triển não bộ. Cùng với sự phát triển không ngừng về kích thước não, bé cũng không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức mỗi ngày từ môi trường xung quanh.


Thời kỳ vàng của quá trình phát triển trí não


Các kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một đứa trẻ vượt trội không chỉ có trí óc thông minh mà còn cần có cơ thể khỏe mạnh, tâm hồn phong phú, giàu cảm xúc… tất cả chỉ có được khi bé phát triển toàn diện trên cả bốn khía cạnh: trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp.

Đến nuôi con một cách khoa học

Dựa trên các kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng sự kết hợp tối ưu giữa dinh dưỡng và tác động thông minh vào đúng thời điểm, chính là chìa khóa giúp trẻ phát triển trí não toàn diện qua bốn khía cạnh then chốt.

Việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đúng và hợp lý giúp kiến tạo não, cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để hình thành và tạo nên liên kết giữa các tế bào thần kinh. Trong đó, DHA và ARA là các axit béo quan trọng giúp phát triển trí não và thị lực. DHA là thành phần quan trọng của não bộ và chức năng của não bộ, góp phần vào sự tăng trưởng và dẫn truyền của các tế bào thần kinh.Vì vậy, trẻ cần được cung cấp đầy đủ DHA đúng theo hàm lượng khuyến nghị của FAO/WHO. để hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của não bộ từ giai đoạn thai kỳ và trong suốt 6 năm đầu đời.



Chú ý chọn cho con đúng loại sữa có hàm lượng DHA theo khuyến nghị FAO/WHO

Bên cạnh đó, “tác động thông minh” là cụm từ dùng để chỉ những tương tác gần gũi và đơn giản mà bé nhận được từ người thân và thế giới xung quanh, qua đó giúp bé phát huy khả năng nhận thức, phân tích và xử lý tình huống. Thông qua những hoạt động ngoại khóa và tương tác, bé có cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp và cách bộc lộ những cảm xúc của bản thân.


Dành thời gian cùng bé vui chơi là cách giúp bé phát triển trí não toàn diện trên 4 khía cạnh then chốt

Sự kiện Enfa A+ Brain Expo – nơi mang đến cho bố mẹ kiến thức vàng về trí não trẻ

Nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm thông tin khoa học của các bậc phụ huynh, cũng như thấu hiểu được sự lo lắng của bố mẹ về việc làm sao có thể đo lường, đánh giá sự phát triển trí não trẻ qua bốn khía cạnh then chốt?, công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã tổ chức ngày hội trí não Enfa A+ Brain Expo 2015. Sự kiện có sự tham gia của GS.BS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam cùng bà Lý Thị Hằng, Vụ phó Vụ Mầm Non, Bộ Giáo Dục – Đào Tạo Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện còn hân hạnh đón tiếp sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành nhi khoa, tâm lý và dinh dưỡng cùng hàng ngàn bà mẹ tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.


MC Thanh Điền đưa vợ và con đến tham dự chương trình Enfa A+ Brain Expo

Kết hợp tối ưu giữa dinh dưỡng và tác động thông minh vào đúng thời điểm chính là chìa khóa giúp trẻ phát triển trí não toàn diện qua 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp. Mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội giúp con phát huy tối đa tiềm năng và khả năng học hỏi của bé tại www.enfa.com.vn.


TÂM HÂN

www.phunuonline.com.vn

Barin expo, phát triển trí não trẻ, 4 khía cạnh then chốt


      © 2021 FAP
        427,089       8