Sống khỏe

Thuốc giảm cân DNP gây tử vong

PN - Tổ chức cảnh sát chống tội phạm quốc tế Interpol vừa ban hành một cảnh báo toàn cầu về một loại thuốc bất hợp pháp và có khả năng gây chết người, thường được sử dụng cho những người thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân và tập thể hình.

Cụ thể, Interpol cảnh báo thuốc giảm cân "2,4-dinitrophenol" (DNP) - kết hợp của các hợp chất làm tăng nhiệt độ cơ thể và tỷ lệ trao đổi chất, có độc tính cao và gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng như nóng, da khô, khát nước quá mức và nhịp tim nhanh bất thường ở người sử dụng.
Thuốc DNP đang được rao bán trên Internet, thường ở dạng bột màu vàng hoặc dưới dạng viên nang hoặc một loại kem. Vào những năm 1930 loại thuốc này đã được bán trên thị trường như một loại thuốc có tác dụng giảm cân.

Theo báo cáo của Interpol, vào tháng 4/2015, Eloise Parry, một phụ nữ 21 tuổi người Anh, đã tử vong trong bệnh viện sau khi uống thuốc giảm cân được mua trực tuyến. Cảnh sát tin rằng, các loại thuốc đó bao gồm DNP. Gia đình của Parry đã mô tả các triệu chứng của cô như bị nóng bỏng từ bên trong trước khi tử vong.

Interpol cho biết, họ đã gửi thông báo cảnh báo tới 190 quốc gia thành viên Interpol, đồng thời nhấn mạnh rằng những rủi ro này thậm chí còn cao hơn. vì DNP thường được thực hiện trong những phòng thí nghiệm bí mật, nơi điều kiện vệ sinh có thể rất tồi tệ.

NGUYỄN NIỆM

(Theo Medicinenet)

www.phunuonline.com.vn

thuốc giảm cân, DNP, 2, 4-dinitrophenol, tác hại, tử vong, giảm cân chết người


      © 2021 FAP
        427,039       37