Sống khỏe

Bí quyết giúp sảng khoái vào buổi sáng

PN - Thức dậy vào buổi sáng sau thời gian nghỉ cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ dài ngày luôn khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi vì cơ thể vẫn chưa lấy lại nhịp sinh hoạt bình thường.

Trà xanh

Nghiên cứu cho rằng cà-phê không có đủ chất caffeine để “đánh thức” bạn buổi sáng. Thay vào đó, một cốc trà xanh với đầy đủ chất chống oxy hóa giúp làm sạch cơ thể và khiến bạn thức dậy dễ dàng hơn.

Trồng cây chuối

Động tác trồng cây chuối có thể kích thích trí não và sự tỉnh táo. Nếu không thể thực hiện động tác trồng cây chuối thì bạn có thể ngồi duỗi chân trên sàn và cúi đầu chạm gối trong vài phút nhằm tăng cường năng lượng nhanh chóng.

Sau khi khởi động chân tay, bạn nên tắm nước nóng vào buổi sáng để giúp tinh thần sảng khoái hơn.

Thức dậy dưới ánh nắng

Thay vì dùng đồng hồ, bạn hãy để ánh nắng làm chiếc “đồng hồ báo thức” tự nhiên. Để ánh sáng mặt trời rọi vào giường sẽ khiến bạn thức dậy thoải mái và tâm trạng tốt hơn.

 

Ngửi vỏ bưởi hoặc uống trà gừng

Dùng vỏ bưởi làm hương liệu đánh thức buổi sáng giúp bạn vừa tăng sự tỉnh táo, vừa mang đến cảm giác dễ chịu trong ngày mới. Chanh, lá khuynh diệp và bạc hà cũng có công dụng tương tự.

Ngoài ra, uống trà gừng cũng giúp tinh thần sảng khoái và kích thích sự trao đổi chất.

 

Tập thể dục

Tập thể dục hoặc đi bộ ngoài trời vừa giúp bạn tỉnh táo, vừa làm đẹp vóc dáng.

Thức giấc vào giờ cố định

Bạn nên đặt cho mình giờ thức giấc cố định vào buổi sáng và tuân thủ nghiêm ngặt, cho dù vào ngày cuối tuần. Bạn chỉ nên thức giấc đúng giờ. Các nhà khoa học chứng minh rằng những người thức giấc trước giờ quy định thì cơ thể dễ mắc tình trạng “căng thẳng” hóa học trong ngày.

 

Nghe nhạc

Nghe các cũng là cách kích thích tâm trạng và giúp bạn yêu đời hơn. Vì thế, bạn nên vừa ăn sáng vừa nghe những bài hát yêu thích.

NGUYỄN HIẾU

(Theo goodtoknow.com)

www.phunuonline.com.vn

Ngày mới, sảng khoái


      © 2021 FAP
        433,955       605