Sống khỏe

Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng giúp bạn ngủ ngon hơn

PN - Một nghiên cứu vừa được thực hiện bởi Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh (CDC), Cơ quan Giấc ngủ quốc gia (NSF) ở Mỹ cho biết, tiền có lẽ không mua được hạnh phúc nhưng có thể giúp bạn ngủ nhiều hơn và ngon giấc hơn.


Ảnh: flickr.com

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành phỏng vấn và phân tích dữ liệu đối với 35.000 hộ gia đình trên toàn nước Mỹ, chủ yếu tập trung nghiên cứu về mối liên hệ giữa giấc ngủ và mức thu nhập của mọi người.

Kết quả cho thấy, ngững người sống trong gia đình bốn thành viên có mức sống dưới nghèo khổ (thu nhập ít hơn 23,550 USD/năm) sẽ ngủ ít hơn rất nhiều so với những người kiếm được nhiều tiền hơn.

Khoảng 35% số người trong nhóm gia đình nghèo thường ngủ ít hơn sáu tiếng đồng hồ mỗi ngày. So sánh với những gia đình bốn thành viên có mức thu nhập khoảng 94,200 USD/năm thì chỉ có 25% số người trong nhóm này ngủ ít hơn sáu tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Trong khi đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo người lớn phải ngủ từ 7 – 9 tiếng đồng hồ mỗi ngày mới đảm bảo cho sức khỏe.


Ảnh: flickr.com

Nói một cách khác, khi bạn kiếm được nhiều tiền hơn thì có nghĩa là bạn sẽ ngủ được nhiều hơn. Không quan trọng việc bạn sống ở thành phố, nông thôn hay ở miền núi hẻo lánh.

Mặc dù vậy, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác nhất của vấn đề này là gì.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những gia đình có thu nhập thấp thường phải làm nhiều công việc hơn để kiếm tiền. Do đó, càng làm việc nhiều thì thời gian ngủ của họ sẽ bị “thu hẹp” lại.

Điều này có thể kết luận rằng, tiền bạc có lẽ không mua được hạnh phúc cho bạn, nhưng chắc chắn nó có thể cho bạn thêm thời gian để ngủ và nghĩ ngơi, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

ĐÌNH HUỆ

(Theo mindbodygreen.com)

www.phunuonline.com.vn

giấc ngủ, ngủ ngon, mất ngủ


      © 2021 FAP
        427,018       90