Sống khỏe

Chỉ cần 20 giây, mỗi người đều tự phát hiện được nguy cơ đột quỵ

PNO - Mới đây, tạp chí Stroke (chuyên giới thiệu các nghiên cứu, bài viết về chứng đột quỵ) thuộc Hiệp hội tim mạch Mỹ đã giới thiệu kết quả nghiên cứu có thể tiên đoán nguy cơ xảy ra đột quỵ


Chỉ với một động tác đơn giản, bạn có thể kiểm tra mình có nguy cơ đối mặt với nguy cơ bị đột quỵ hay không - Ảnh: Alamy

Nghiên cứu thực hiện với những đối tượng là người cao tuổi (trung bình là 67 tuổi), gồm 841 phụ nữ và 546 nam giới. Tất cả đều được yêu cầu đứng thăng bằng trên một chân trong 20 giây. Trong khi đó, các bác sĩ sẽ tiến hành quét, chụp hình não của từng người.

Những ai không thể đứng vững hoặc đứng chỉ trong vài giây là những người có vấn đề sức khoẻ đối với não. Trong đó có thể là những tổn thương não chưa được phát hiện hoặc là tổn thương các mạch máu nhỏ. Tất cả những dấu hiệu này đều có thể dẫn đến đột quỵ. Những người này cần sớm đến trung tâm y tế, bác sĩ chuyên khoa để yêu cầu được tư vấn, hỗ trợ để cải thiện tình hính sức khoẻ, ngăn chặn nguy cơ đột quỵ.

Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến cáo mỗi người cần thường xuyên thực hiện động tác trên để sớm phát hiện ra vấn đề sức khoẻ nếu không muốn mình bị chứng đột quỵ tấn công. 

THIÊN NHƯ

(Theo Daily Mail)
 

www.phunuonline.com.vn

đột quỵ, đứng thăng bằng một chân, cách phát hiện nguy cơ đột quỵ cực nhanh


      © 2021 FAP
        433,942       518