Sống khỏe

Bí quyết giải rượu

PNO – Sau những ngày Tết, nhiều người vẫn còn cảm giác ngầy ngật, khó chịu là “di chứng” của rượu bia. Và những bữa tiệc chắc chắn vẫn chưa kết thúc khi bạn quay lại công sở và đến lượt tiệc tân niên.

Ảnh minh họa: internet

Theo các chuyên gia, để ngừa cảm giác khó chịu sau khi uống rượu, bạn nên dùng các loại thực phẩm dưới đây:

1. Bắp nổ bơ

Ăn bắp nổ bơ giúp hấp thu tốt lượng rượu bạn uống sau đó. Vì thế, để tránh cảm giác khó chịu sau khi uống rượu, bạn nên ăn bắp nổ bơ trước hoặc trong lúc nhập tiệc.

2. Đồ chua

Uống rượu khiến cơ thể bạn bị mất nước và chất điện giải. Để loại bỏ cảm giác ngầy ngật, nhức đầu vào ngày hôm sau, bạn có thể ăn một ít đồ chua trước khi nhập tiệc. Các loại đồ chua có đủ muối và nước, giúp bổ sung các chất điện giải cho cơ thể, có tác dụng giải rượu.

3. Quả hạnh nhân

Dầu hạnh nhân được biết là thực phẩm có tác dụng giúp giải rượu. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn quả hạnh nhân trước khi nhập tiệc hoặc ăn bánh mì sandwich kèm với bơ hạnh nhân sau bữa tiệc, để ngừa cảm giác khó chịu do rượu gây ra.

4. Trứng

Việc ăn trứng khi uống rượu là không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đây lại là bí quyết giúp giải rượu hiệu quả. Để tránh cảm giác khó chịu sau khi uống rượu, bạn hãy ăn một quả trứng luộc trước khi nhập tiệc.

5. Sữa và bánh quy giòn

Uống sữa và ăn bánh quy giòn trước khi bạn nhập tiệc có thể giúp giảm quá trình hấp thu rượu vào dạ dày, đồng thời ngừa cảm giác nhức đầu, khó chịu do tác động của rượu gây ra sau đó.

Nguyễn Niệm (Theo Magforwomen)

www.phunuonline.com.vn

Bí quyết giải rượu


      © 2021 FAP
        433,997       1,096