Dinh dưỡng

Súp cua dễ nấu

PN - Súp cua rất dễ ăn, có thể ăn sáng, trưa hay chiều tối đều được. Trong bàn tiệc, súp cua cũng là món khai vị rất được chuộng. Nấu súp cua, quan trọng là phải có cua ngon.

Nấu súp cua không khó, chỉ hơi nhiều nguyên liệu và muốn ngon thì phải có cua “xịn” bởi chắc chắn rằng, nếu bạn tạt mua súp cua ở một quán ven đường thì chẳng khi nào súp có cua thật, nếu có thì cũng thưa thớt và thường đắt. Nếu muốn ăn cho đáng, bạn nên nấu tại nhà.

Nguyên liệu

1 con cua biển khoảng 300g

1kg xương heo (xương trắng)

150g thịt nạc

200g tôm đất

1 cái nấm tuyết

50g nấm đông cô khô

10 quả trứng cút

2 quả trứng gà

100g bột năng

Hành, ngò rí

Gia vị: muối, đường, bột ngọt, dầu mè, hành phi, tiêu.

Thực hiện

Khi cua còn đang bị trói, dùng dao nhọn, đâm vào phần giữa ức cua, để nguyên dao đến khi nào cua chết, ngừng động đậy ngoe càng thì rút dao ra, rửa lại thật sạch.

Xương heo rửa sạch, dùng nấu nước dùng. Khi nấu, cho vào 2 củ hành tím nướng cho thơm, chú ý vớt bọt, để lửa riu riu cho xương tiết hết chất ngọt. Phần thịt nạc rửa sạch, nấu cùng lúc với xương.

Vớt xương, thịt ra, thả cua, tôm vào luộc. Tôm rất mau chín, khi luộc, thấy tôm cong mình, đuôi tôm vừa đụng vào đầu là vớt ra ngay. Cua luộc hơi lâu một chút, khoảng 10 phút.

Tôm bóc vỏ, xắt hạt lựu nhỏ. Thịt luộc xé mảnh hoặc xắt sợi tùy thích.

Cua tách mai, đập càng, gỡ lấy thịt và gạch.

Nấm đông cô, nấm tuyết ngâm nở. Nấm đông cô sơ chế kỹ, rửa lại, vắt nhiều lần cho bớt mùi hôi, có thể trụng sơ qua nước sôi rồi xắt nhỏ. Nấm tuyết khi nở xòe, dùng kéo xén thành từng sợi vụn.

Trứng cút luộc, bóc vỏ. Trứng gà đập ra chén, đánh tan. Bột năng hòa với nước.

Cho nấm, thịt, tôm, cua trở lại vào nồi, đun sôi lại rồi từ từ cho hột gà đã đánh vào, chú ý rưới hột gà khéo và liên tục khuấy súp để hột gà tạo thành sợi mảnh. Kế đến, cho bột năng vào và quậy đều để làm sánh súp. Có thể điều chỉnh lượng bột năng nhiều hay ít tùy thuộc vào việc bạn thích loãng hơn hay đặc hơn. Cuối cùng, cho trứng cút vào.

Múc súp ra chén hoặc tô, rắc hành ngò xắt nhuyễn, tiêu xay, hành tím phi và cho dầu mè vào rồi thưởng thức ngay khi còn nóng.

Lưu ý: Cua biển chọn cua cái, dùng tay bóp mạnh vào mình cua, thấy cua chắc, không móp dễ dàng là cua ngon, đồng thời cầm thấy nặng tay. Nếu thích, có thể cho thêm hạt bắp vàng vào khi nấu súp. Đồng thời, có thể thay thịt heo bằng thịt gà.

CHÂU THÀNH

www.phunuonline.com.vn

súp cua, các món súp, cách nấu súp cua


      © 2021 FAP
        206,441       35