Phong cách

Tài xế xe khách đón học sinh vùng cao đi học không lấy tiền

Suốt 2 năm qua, sáng nào người lái xe cũng đón gần 40 em học sinh từ Suối Sập lên đỉnh Phiêng Ban, Sơn La.

Cách đây không lâu, câu chuyện về người tài xế làm từ thiện, đưa đón học sinh vùng cao đến trường suốt 2 năm ròng được Facebooker Ha Mui chia sẻ trên trang cá nhân.  

tai-xe-xe-khach-don-hoc-sinh-vung-cao-di-hoc-khong-lay-tien

Chị Hà viết: "Hôm nay có việc lên Sơn La. Mình đi chuyến xe Phù Yên lên thành Phố Sơn La. Xe chỉ có 3 khách cả mình. Đến Suối Sập thỉnh thoảng lại có 2, 3 em học sinh vẫy xe khách, anh lái xe lại dừng xe cho các em lên xe. Thấy khách lên xe đông mình cũng thấy vui vui trong lòng. Mình bảo anh lái xe ‘anh ơi em mừng cho anh, khách đông anh nhỉ!’. Anh lái xe nói: 'anh làm từ thiện đấy, 2 năm rồi sáng nào anh cũng đón học sinh từ Suối Sập lên đỉnh Phiêng Ban, nếu không phải thứ 7 thì ngày nào cũng gần 40 em học sinh. Trân trọng tấm lòng của anh lái xe lúc 5h30 sáng lên Sơn La quá. Anh thật có tâm. Chúc anh lái xe an toàn, may mắn, đông khách ạ".

Sau khi câu chuyện phát tán trên nhiều trang mạng, tấm lòng, hành động của người tài xế đã được nhiều người ủng hộ, ngưỡng mộ. “Tấm lòng vàng thật đáng trân trọng. Chúc đồng chí lái xe luôn khỏe mạnh, an toàn trên mọi chặng đường và làm được nhiều việc thiện hơn nữa”, Facebooker Oanh Tú bình luận. 

Tài khoản Nguyễn Dung cũng chia sẻ: "Thật đáng trân trọng giữa thời buổi đồng tiền hoá mà vẫn có những người nghĩa tình. Một điều chắc chắn là nhà xe đó sẽ an toàn, gặp nhiều may mắn". 

Người lái xe được nhắc tới trong câu chuyện là anh Nguyễn Hồng Phi, 45 tuổi, chạy xe tuyến Phù Yên - Sơn La được 2 năm. Nhà xe có 2 xe, gồm một xe chạy chuyến đi từ 5h30 sáng và một xe chạy chuyến về lúc 13h30. Một xe do anh Phi điều khiển, xe kia do tài xế tên Nhất lái, cả hai đều chở miễn phí các em học sinh tới trường. Anh cho biết: “Cứ mùa đông mưa rét thì các cháu đi nhờ, còn mùa hè vào học sớm thì bố mẹ các cháu đưa đi. Những cháu gần trường hoặc cách trường độ khoảng 1 km thì đi bộ thôi, vì dừng giữa đèo cũng khó”.

Maruko Chan

NgoiSao.net

Sơn La, Suối Sập, học sinh vùng cao, từ thiện, tài xế xe khách - Tài xế xe khách đón học sinh vùng cao đi học không lấy tiền


      © 2021 FAP
        3,093,752       34