Dưới bàn tay sáng tạo của nhà thiết kế Humberto Leon và Carol Lim, các sản phẩm thời trang Kenzo được giới trẻ đón nhận bởi khả năng thể hiện khát vọng, cá tính và cái tôi.
Áo len chui đầu (sweater) là một trong những quyết định thiết kế táo bạo mà bộ đôi Humberto Leon và Carol Lim đưa ra trong khoảng thời gian đầu nhậm chức tại Kenzo. Khi tìm hiểu những mẫu thiết kế trong quá khứ, Humberto Leon và Carol Lim nhận thấy tấm thảm trải sàn hình hổ được nhiều người sưu tầm trong thập kỷ 60 và 70. Nhà thiết kế Kenzo Takada cũng từng sử dụng nhiều họa tiết hình hổ ở mặt sau vòng tay, bên trong mặt túi hay những chi tiết nhỏ trang trí trên đồng hồ. Đó cũng là động lực để hai nhà thiết kế mới sáng tạo nên thiết kế áo họa tiết hình đầu hổ đặc trưng. |
Sản phẩm thời trang này đã tạo nên thành công lớn, đưa mẫu áo len của Kenzo trở thành thiết kế nổi bật không chỉ trên sàn diễn mà còn trên các đường phố. Trong 2 ngày đầu trình làng tại hệ thống cửa hàng Opening Ceremony, 2.000 mẫu áo len chui đầu được bán hết ngay. Tại Paris, toàn bộ mẫu thiết kế mới của hãng được bán hết trong vòng 3 tiếng. Đây được coi là kỳ tích trong lịch sử nhà mốt. |
Sau thời gian khuấy động làng thời trang với họa tiết hình đầu hổ, nhà thiết kế Humberto Leon và Carol Lim quyết định tìm kiếm biểu tượng mới vừa đảm bảo dấu ấn truyền thống nhưng cũng thể hiện được hướng phát triển mạnh mẽ của thương hiệu. Trong bộ sưu tập Kenzo Thu đông 2013-2014 trình diễn tại khuôn viên Đại học Paris Université Pierre et Marie Curie, hãng đã khéo léo truyền tải cảm hứng đến từ những ngôi đền phật giáo linh thiêng tại Ấn Độ thông qua hình ảnh đôi mắt với ẩn ý xua đuổi tà ma và những điều không tốt lành. |
Không chỉ phản ánh nhịp sống của giới trẻ và thế giới xung quanh, những mẫu áo len chui đầu còn là kênh quảng bá bức thông điệp sống. Trong bộ sưu tập Kenzo Xuân hè 2014, Humberto Leon và Carol Lim bắt tay cùng Quỹ Đại dương Xanh (Blue Marine Foundation) nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển. Trên những mẫu áo len chui đầu, câu khẩu hiệu “No Fish, No Nothing” (Không còn cá, Không còn gì) được bộ đôi nhà thiết kế thể hiện dưới dạng biểu ngữ bên cạnh những mẫu phụ kiện và trang phục lấy cảm hứng từ đại dương. |
Từ hình ảnh mặt hổ đến đôi mắt hay khẩu hiệu bảo vệ môi trường biển, chiếc áo len chui đầu của nhà mốt Kenzo đã truyền tải những thông điệp mang tính lan tỏa, đồng hành cùng thế hệ trẻ. |
Với quan niệm đường phố là sàn diễn thời trang đa dạng nhất, bạn có thể tìm thấy những tín đồ diện áo len in họa tiết - hình ảnh nổi bật của Kenzo với quần ống rộng cạp cao hay kết hợp cùng các layer áo len hoặc set đồ với màu sắc phối hợp hết sức uyển chuyển và rực rỡ. Phong cách này đã chinh phục các ngôi sao lớn như Rihanna, Jessica Alba, Miley Cirus hay Selena Gomez… và cả sao Việt Nam như Thanh Hằng, Lưu Hương Giang... |
Rihanna rực rỡ với cây đồ hiệu Kenzo màu cam. |
Selena Gomez lựa chọn chiếc áo đầu hổ, đẹp rạng rỡ và năng động khi xuất hiện. |
Tủ đồ hàng hiệu của Thanh Hằng luôn có mặt những items mới của Kenzo. |
Hai ca sĩ trẻ Minh Hằng và Tóc Tiên cũng lựa chọn Kenzo để xây dựng hình ảnh cá tính, trẻ trung của mình. |
Cửa hàng Kenzo Việt Nam: |
(Nguồn: Kenzo)
Kenzo, áo đầu hổ Kenzo, Tam Sơn - Kenzo thống trị thời trang đường phố với họa tiết, thông điệp ấn tượng