Du lịch

Gần 1.000 tấn trái cây chào Lễ hội trái cây Nam Bộ 2018

TTO - Khoảng 1.000 tấn trái cây được phục vụ trong Lễ hội trái cây Nam bộ 2018 diễn ra từ ngày 1 đến 17-6 tại khu du lịch Suối Tiên. Chương trình được vào trong các tour của doanh nghiệp lữ hành để giới thiệu đến du khách.

Gần 1.000 tấn trái cây chào Lễ hội trái cây Nam Bộ 2018 - Ảnh 1.

Trái cây được bày bán tại lễ hội trái cây Nam bộ được ban tổ chức cam kết giá thấp hơn ít nhất 20% so với thị trường

Ngày 24-5, tại buổi giới thiệu lễ hội, bà Nguyễn thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết những hoạt động mở đầu đáng chú ý của lễ hội trái cây năm nay là "Trải nghiệm Trái cây Việt" và "Tuần lễ trái cây Việt Nam".

Theo đó, để mở rộng trải nghiệm trái cây cho du khách, lần đầu tiên khách lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao tại TP.HCM trong tuần lễ từ 1 đến 7-6 sẽ được mời thưởng thức trái cây tươi hoặc nước trái cây khi khách làm thủ tục nhận phòng. 

Khách du lịch trong và ngoài nước cũng sẽ được hướng dẫn tham gia lễ hội.

Theo bà Hoa, năm ngoái chương trình thu hút 1,1 triệu lượt khách tham dự, và con số kỳ vọng năm nay tăng 50% so với năm ngoái, đạt khoảng 1,6 triệu lượt khách nhờ nội dung chương trình năm nay phong phú hơn với 10 sự kiện lớn.

Cụ thể như Chợ nổi trái cây, Hội thi "Trái Ngon An Toàn Nam Bộ" lần thứ 10, 3, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, diễu hành "Trái cây khổng lồ" kết hợp trình diễn thời trang với họa tiết trái cây, hay Khu vườn Kỳ Hoa Dị Thảo, trưng bày sinh vật cảnh, thủy sinh và làng nghề nghệ thuật truyền thống Việt Nam.... 

Bà Nguyễn thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết điểm mới năm nay là ban tổ chức có chính sách đặc biệt cho các công ty lữ hành đưa khách đến Suối Tiên trong thời gian diễn ra lễ hội, mức giảm giá cho khách quốc tế sẽ cao hơn 10% so với khách trong nước. 

"Mọi năm, chương trình kích cầu của du lịch thành phố thường chú trọng đưa khách từ TP đi các tỉnh, nhưng năm nay, thông qua lễ hội, Hiệp hội du lịch kết nối các địa phương đưa khách về TP", bà Khánh nói. 

Đại diện Khu du lịch Suối Tiên cho biết để chuẩn bị cho lễ hội, khoảng 1.000 tấn trái cây được ban tổ chức thu mua trực tiếp tại nhà vườn, không mua qua trung gian nên giá các loại trai cây sẽ thấp hơn thị trường từ 20-30% trong thời gian diễn ra lễ hội.

Các thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng như mận An Phước, sầu riêng Chín Hóa, nhãn Xuồng, dâu Hạ Châu, bưởi Da Xanh Ba Rô, mận Hậu, xoài cát Hòa Lộc, nhãn Thạch Kiệt, nhãn Quế, cam mật, đường thốt nốt, ổi sá lị, xoài hồng, dừa nước… góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng của lễ hội.

Ngoài ra, các hệ thống siêu thị Co.opmart và Satrafoods hưởng ứng lễ hội bằng cách bố trí khu trưng bày các đặc sản trái cây Việt Nam để giới thiệu du khách và người tiêu dùng, lồng ghép nội dung hướng dẫn phân biệt trái cây an toàn và không an toàn trong khu vực trưng bày, khuyến mãi, giảm giá bán trái.

Trong ngày 1-6, Khu du lịch Suối Tiên thực hiện miễn phí 100% vé cổng cho trẻ em (cao từ 1m-  1,4m) đi cùng phụ huynh và giảm 50% vé cổng cho tất cả thiếu nhi tham quan theo đoàn thể, trường học.

Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 14 – năm 2018, do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương, và các đơn vị liên quan tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM.

TP.HCM thu hút du khách bằng sản phẩm du lịch y tế TP.HCM thu hút du khách bằng sản phẩm du lịch y tế

Ngày 23/5, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu cuốn Cẩm nang du lịch y tế TP Hồ Chí Minh.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        9,928,023       240