Du lịch

TP.HCM chào tour du lịch nha khoa

TTO - Sắp tới các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành sẽ đưa tour du lịch nha khoa vào trong các gói sản phẩm chào khách du lịch quốc tế khi đến VN.

TP.HCM chào tour du lịch nha khoa - Ảnh 1.

Ngoài hoạt động mua sắm, khám phá, khách du lịch đến VN còn có thêm dịch vụ khám sức khỏe nha khoa - Ảnh: Quang Định

Tại buổi lể ký kết hợp tác Tổ chức du lịch Nha Khoa và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành ngày 9-3, bà Soline Linh Lê, giám đốc dự án của Tổ chức du lịch, cho biết tour du lịch nha khoa sẽ có các gói khác nhau đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. 

Khách có thể lựa chọn từ gói đơn giản như kiểm tra nhanh trong vòng nửa ngày gồm dịch vụ khám tổng quát, chụp ảnh, vệ sinh răng hoặc những tour một ngày dành cho khách đi nghỉ dưỡng có thể kết hợp làm răng và nghỉ dưỡng những ngày còn lại…

Hệ thống đặt tour có nhiều lựa chọn dựa trên nhu cầu ngày lưu trú của khách như gói khám răng 1 ngày, gói làm trắng răng hay gói bọc răng sức 2 ngày giá khoảng 60 triệu đồng…. Trước mắt, sản phẩm tour này sẽ nhắm vào nhóm khách hàng Việt kiều bên cạnh du khách nước ngoài đến Việt Nam.

Chi phí làm răng ở VN khá rẻ trong khi tay nghề các bác sĩ của VN cũng như trang thiết bị, công nghệ  thẩm mỹ nha khoa cũng ngang với các nước là một lợi thế của sản phẩm này.

Theo Sở Du lịch TP.HCM du lịch nha khoa là một trong năm sản phẩm chủ lực của du lịch y tế TP.HCM, sẽ trở thành thương hiệu và thế mạnh để ngành du lịch quảng bá ra thế giới.

Ông Ngô Minh Đức, chủ tịch công ty Lữ hành HG cho biết hiện nếu phát triển thành công sản phẩm du lịch nha khoa sẽ phần nào giải quyết tình trạng khách đến VN một lần rồi không quay trở lại. 

Theo ông Đức hiện nay chi phí tiếp thị của ngành du lịch VN tính trên đầu khách là khá cao so với các nước trong khu vực do tỷ lệ khách quay lại thấp. "Hàng năm, chúng ta đều phải bỏ tiền để tiếp thị cho đối tượng khách mới vì tỷ lệ khách quay lại VN chỉ khoảng 10%. Do đó, phát triển sản phẩm du lịch sức khỏe, khám chữa bệnh như du lịch nha khoa sẽ giúp lượng du khách quay trở lại nhiều hơn", ông Đức cho biết.

Tuy nhiên một trong những thách thức đối với sản phẩm du lịch nha khoa là phải giới thiệu được ra nước ngoài. Muốn làm được điều này thì ngành du lịch phải có chương trình quảng bá, tiếp thị đúng đến đối tượng du khách, cần đưa được giải pháp mới vào tiếp thị số, công nghệ số…

Theo đại diện Fiditour, du lịch nha khoa khá mới ở VN nhưng lại rất sôi động ở các nước. Để tăng tính cạnh tranh, khi thiết kế những tour này cần  đưa thêm nhiều hoạt động khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Ngoài ra, quan trọng là phải tạo được lòng tin cho du khách về chất lượng dịch vụ nha khoa, truyền tải được thông điệp thống nhất để các công ty du lịch dễ dàng làm việc với đối tác.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        10,087,787       103