Du lịch

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur

TTO – Thủ đô của Malaysia là một thành phố có hệ thống giao thông công cộng rất tiện lợi, vì vậy du khách có thể dễ dàng khám phá chỉ với một bản chỉ dẫn hoặc bản đồ.

Sự phong phú của không gian xanh và sự cân bằng giữa hiện đại và lịch sử cũng làm tăng thêm sự quyến rũ cho thành phố. Dù bạn quan tâm đến văn hoá, lịch sử, mua sắm hoặc đơn giản chỉ muốn thưởng thức những món ăn ngon, Kuala Lumpur đều có đủ.

Thăm Tháp đôi Petronas

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 1.

Tháp đôi Petronas cao 88 tầng và sẽ là một trong những thứ đầu tiên bạn trông thấy khi đến thăm Kuala Lumpur. 

Tầng trệt của toà nhà là một khu mua sắm sang trọng, trong khi phía trên là đài quan sát cho phép du khách phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp, nhất là vào thời điểm đường phố lên đèn sáng rực rỡ. 

Ngoài cây cầu Sky Bridge nằm ở tầng 41 của tòa tháp với độ cao 10 mét, tháp Petronas còn nổi tiếng với số lượng 32.000 cửa sổ giúp du khách thoải mái ngắm nhìn thành phố từ bất cứ góc độ nào. 

Chợ trung tâm

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 2.

Chợ trung tâm là địa điểm lý tưởng để tìm kiếm những đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Được xây dựng vào năm 1888, ngày nay nơi đây là một trong những nơi tốt nhất để du khách mua quà lưu niệm.

Tòa nhà Art Deco đẹp như tranh vẽ là nơi có hơn 350 cửa hiệu và kiốt bán mọi thứ từ đồ gốm và đồ trang sức của Malaysia, đến các tác phẩm nghệ thuật, phụ kiện và trang trí nhà cửa.

Ngay cả khi không có nhu cầu mua sắm, bạn cũng nên đến đây tham quan, sẵn tiện ghé ngang qua khu phố Tàu gần đó. Chợ này còn có rất nhiều món ăn địa phương ngon tuyệt.

Ăn uống ở phố Jalan Alor

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 3.

Nằm ở trung tâm của khu phố ăn chơi Bukit Bintang, Jalan Alor là con đường ăn uống nổi tiếng nhất của thủ đô Kuala Lumpur. 

Nơi đây phục vụ từ các món ăn đặc sản của Malaysia đến các món ăn quen thuộc của các nước khác như cơm Việt Nam, canh chua hải sản Tom Yum Thái Lan, đồ nướng, lẩu Trung Quốc hay đồ ăn cà ri Ấn Độ... 

Thời điểm nhộn nhịp và tấp nập nhất ở Jalan Alor là từ 9h đêm. Đến khoảng 3h sáng, các quán ăn của khu phố rục rịch đóng cửa và chỉ có một số ít bán đồ ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

Thám hiểm động Batu

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 4.

Hãy hít một hơi thật sâu và leo 272 bước lên bậc thang dẫn bạn tới ngọn đồi đá vôi, nơi có hàng loạt hang động và đền thờ Hindu. Bạn chỉ cần khoảng nửa ngày để khám phá hết nơi này. 

Ở động Batu, khỉ là loài vật phổ biến nhất. Trông chúng rất dễ thương, nhưng hãy cẩn thận vì khỉ tại đây có thói quen ăn cắp vặt những loại thực phẩm, đồ dùng thậm chí là máy ảnh của du khách. 

Động Batu nằm cách trung tâm thành phố khoảng 13 km về phía bắc, có thể dễ dàng đi đến bằng taxi hoặc phương tiện công cộng.

Mua hàng giá rẻ trên đường Petaling

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 5.

Đường Petaling sẽ chào đón bạn bằng rất nhiều các quầy hàng bán đủ loại hàng hoá, từ áo thun, túi xách đến giày dép, đồng hồ và đồ điện tử. 

Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần để trả giá vì những người bán hàng ở đây nói thách khá nhiều. Đây cũng là khu phố có rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn.

Tham quan công viên chim chóc

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 6.

Nếu là người yêu chim muông, bạn không thể bỏ qua công viên này, nơi có hơn 3.000 loài chim khác nhau có nguồn gốc từ khắp thế giới. 

Nhiều loài trong đó được thả bay tự do trong khuôn viên. Bước vào đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một cánh rừng nhiệt đới đầy màu sắc.

Khám phá cuộc sống dưới biển ở Aquaria KLCC

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 7.

Đi bộ từ tháp đôi Petronas, bạn sẽ tìm thấy Aquaria KLCC, một hồ cá lớn rộng hơn 5.500 mét vuông. 

Đây là nhà ở của các loài sinh vật dưới nước không chỉ ở Malaysia mà từ khắp nơi trên thế giới. Dù quay lại nhiều lần, mỗi lần đến đây bạn đều sẽ khám phá được vài thứ mới mẻ. 

Một trong những điểm nổi bật ở Aquaria KLCC là đường hầm trong suốt dài 90 mét với lối đi bộ đầy cá mập, cá đuối và rùa biển.

Hoà vào thiên nhiên tại KL Forest Eco Park

Nếu muốn nghỉ ngơi và tránh xa cuộc sống ồn ào của thành phố, một trong những cách nhanh chóng nhất là tìm đến KL Forest Eco Park. 

Trước đây có tên là Khu bảo tồn Rừng Bukit Nanas, đây là khu rừng mưa nhiệt đới ngay giữa thành phố và cũng là một trong những khu rừng lâu đời nhất ở Malaysia.

Hãy dành thời gian khám phá những con đường mòn, những lối đi phủ đầy tán cây và lắng nghe tiếng trò chuyện của những loài sinh vật ở nơi này.

Khám phá Brickfields

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 8.

Hãy đắm mình trong cộng đồng Ấn Độ đầy màu sắc và âm thanh trong chuyến đi đến Brickfields. 

Nằm cách ga Sentral LRT một quãng đi bộ ngắn, khu vực này sẽ chào đón du khách bằng tiếng nhạc Bollywood rộn rã từ các cửa hàng bán sari và gia vị thơm phức. Đây cũng là nơi bạn có thể tìm thấy các món ăn Ấn Độ ngon và rẻ.

Nhấm nháp bia ở Changkat Bukit Bintang

Top 10 hoạt động vui chơi ở Kuala Lumpur - Ảnh 9.

Changkat Bukit Bintang là một đoạn đường ngắn với đầy các quán bar, quán rượu và nhà hàng. 

Khu vực này sôi động nhất vào ban đêm, nhưng cũng đáng để bạn ghé thăm ban ngày nếu muốn hớp vài ngụm bia mát lạnh.

40 món ngon bạn nên thử khi sang Malaysia chơi (phần 2)

TTO - Nếu có dịp đến thăm Malaysia, đừng quên tham khảo danh sách những món nên thưởng thức dưới đây như thịt xiên nướng Satay, Rempeyek, rau quả Rojak, bánh Putu piring, cá nướng Satar...

40 món ngon bạn nên thử khi sang Malaysia chơi

TTO - Mì xào cay Mee goreng mamak, bánh Apam balik, cơm Nasi kerabu, gà ướp Ayam percik... là những món ngon bạn nên thử khi đi du lịch Malaysia.

Đón Tết với màn nhảy sôi động trên chuyến bay AirAsia đến Kuala Lumpur

Hành khách trên chuyến bay AK513 từ Hà Nội đến Kuala Lumpur tận hưởng một không gian rộn ràng và tươi vui của năm mới với màn nhảy sôi động từ các tiếp viên phi hành đoàn AirAsia trong trang phục áo dài.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        51,649       18