Du lịch

Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm 'nữ hoàng'

Curacao - hòn đảo nằm tận phía nam vùng biển Caribbean chào đón chúng tôi với những mái nhà sơn phết màu sắc rực rỡ giữa đại dương xanh thẳm.

Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 1.

Curacao nhìn từ trên cao

Quốc đảo nằm tít tận Nam Mỹ, cách bờ biển Venezuela 65km quả không hổ danh là hòn đảo tràn ngập ánh nắng mặt trời trong lời đồn đại của dân du lịch quốc tế.

Ngất ngây với "nữ hoàng"

Sau bữa ăn tối "linh đình" cùng cá chiên, cá nướng tươi roi rói, chúng tôi theo ông Philipia - một thổ dân địa phương - khám phá công viên Christoffel. Khách du lịch bình thường chỉ vô đây ban ngày, nhưng nhờ ông Philipia nên chúng tôi được phép đi kiếm "nữ hoàng bóng đêm" nổi tiếng của Curacao: hoa lan Brassavola.

Leo dốc, vượt đường rừng gần một giờ trong cơn mưa có lúc nặng hạt nhưng đến nơi thì mưa dứt hẳn. Mặt trăng ló ra tròn vành vạnh trên bầu trời trong veo. Có bầy nai đuôi trắng rượt đuổi nhau quanh các khóm cỏ. Bất chợt một mùi hương nồng nàn say đắm lan tỏa khắp không gian, nhè nhẹ "quyết rũ" chúng tôi.

"Nữ hoàng bóng đêm" đây rồi! Chúng tôi nhìn theo tay chỉ dẫn của ông Philipia. Ôi chao, từng bụi lan mọc dọc các thân cây cổ thụ to lớn, nở bung ngàn cánh hoa trắng muốt, trông thật nuột nà diễm lệ dưới ánh trăng.

Hương Brassavola ngào ngạt tung bay, quấn quít khắp người chúng tôi khiến ai nấy xuýt xoa: "Sao mà thơm thế!".

Dáng hoa bé bỏng, cánh hoa mỏng manh nhưng kết thành chùm và vươn cao nhánh đầy bông hệt những đám mây trắng sà xuống ôm ấp lấy cây rừng. Cảnh sắc khiến chúng tôi ví hoa như tiên nữ kề bên "dũng tướng của đời mình" chính là những thân cây xanh um.

Hoa lan Brassavola nhiều chủng loại, xuất hiện rộng rãi trên khắp Trung và Nam Mỹ. Vẻ đẹp kiêu sa độc đáo, dáng kiều diễm thanh thoát, hương thoát trần, vừa đa dạng vừa hiếm thấy của loài hoa này khiến "vạn người mê", chinh phục giới thưởng ngoạn sành điệu.

Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 2.

Hoa lan Brassavola ở Curacao

Nơi cánh rừng hoang vắng xa xôi hẻo lánh ở Curacao, chúng tôi ngẩn ngơ trước màu trắng tinh khôi của Brassavola cũng như các loài có cánh phơn phớt tím hay hoàng lan chói lọi. Những cánh hoa khác từ xanh nõn chuối mong manh hay cánh đỏ tía kiêu sa tựa như muôn ngọn nến lung linh.

Đỉnh Christoffelberg, cao khoảng hơn 375m là nơi lý tưởng để ngắm bao quát một vùng biển cả bát ngát, sóng nhấp nhô như được dát vàng nhờ ánh trăng sao rọi xuống, mơ mộng vô cùng.

Nơi ánh nắng ngập tràn

Chúng tôi dành cả một ngày lội bùn dọc vùng nước đầm lầy Salinas để được chiêm ngưỡng bầy hồng hạc tung tăng bắt tôm tép dưới ánh hoàng hôn. Nhờ được bảo tồn tốt nên đàn hồng hạc Curacao khá đông đúc, con nào con nấy dáng khỏe mạnh.

Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 3.

Đàn hồng hạc ở đầm Salinas

Các bãi biển quanh Curacao như Jan Thiel (Zanzibar), Caracas Bay, Mambo… bãi nào cũng đẹp và tràn ngập nắng ấm. Phía bắc đảo thường thấy vùng đá vết tích núi lửa xa xưa, sóng lớn ầm ì, gió mạnh.

Một số vùng hoang vắng êm đềm như Playa Kalki, Grote Knip, Kleine Knip, Playa Jeremi, Westpunt… đều là địa điểm cho du khách tha hồ tắm nắng, lặn chụp hình cá và san hô đủ màu hoặc bơi thả nổi thân thể trên mặt biển. Biển phía nam Curacao có khá nhiều san hô mọc ven bờ cạn. Có chỗ sâu chỉ hơn ba mét là nhìn thấy đầy san hô "thướt tha lả lướt".

Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 4.
Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 5.
Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 6.

Lặn biển ngắm cá và san hô ở Curacao

Trong công viên biển, cá heo được nuôi bán tự nhiên nên dạn dĩ vô cùng, xúm xít cho khách vuốt ve, ôm đầu, ôm mình để nhận thưởng đồ ăn.

Tại chợ nổi ở quận Punda - Willemstad, các quầy hàng trên bờ bán đủ thứ trái cây, cá tươi roi rói. Ngon nhất phải nói dừa tươi, chuối và dứa ngọt lịm. Ai thích ăn đồ biển mà tới Curacao coi như buồn ngủ gặp chiếu manh. Cá mới đánh lưới từ biển lên có loài cá hồng da đỏ tươi, thịt ngọt lừ. Khi nướng bay mùi rất hấp dẫn.

Các món du nhập từ Venezuela như bánh bắp nhân thịt hấp ăn hoài không đã. Bạn cũng đừng quên thưởng thức món mực sốt cay chua trộn khoai nghiền "ngon mê ly".

Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 7.

Một phụ nữ Curacao khoe dáng sành điệu, cá tính

Curacao: đến nơi nắng ngập tràn ngắm nữ hoàng - Ảnh 8.
Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới

TTO - Bãi biển của đảo Lord Howe ở Australia, Những bãi biển còn hoang sơ đẹp nhất thế giới, đảo Ibo ở Mozambique hay bãi biển thuộc đảo Phú Quốc của Việt Nam là những nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, ít bị tác động bởi du lịch.

Đến Úc, xem biển hát và săn tìm cá heo

TTO - Tôi canh đồng hồ, chưa đầy một phút, từ dưới cái hốc đá sâu, nước biển ùa vào, tạo áp suất đẩy bật lên cột nước trắng xóa.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        51,436       31