Du lịch

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản

TTO - Trên con đường từ sân bay quốc tế Kansai đến trung tâm TP Osaka (Nhật), bạn có thể ghé qua Rinku Premium Outlets - nơi cuối tuần người dân vùng lân cận thường ghé về các trung tâm mua sắm để săn hàng giảm giá.

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Toàn cảnh Rinku Premium Outlets

Cách 10 phút tàu điện từ sân bay, địa điểm thu hút du khách nhất là Rinku Premium Outlets (Số 3-28 Rinku Orai Minami, thành phố Izumisano).

Khoảng hơn 150 gian hàng mở cửa từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối bày bán hầu hết các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Nhiều người mua sắm ở đây cũng vì những bảng giá thật "hot" được treo trên kệ. Độ nóng về sự giảm giá đến bất ngờ và cũng nóng về giá gốc của một số mặt hàng.

Lạc vào thiên đường mua sắm

Ấn tượng rõ nét đầu tiên khi tôi đặt chân đến thị tứ Rinku nhỏ bé này là thái độ thân mật trong việc phục vụ khách hàng và sự lịch thiệp, tôn trọng công việc mình làm đến tối đa của người dân Nhật Bản. 

Từ anh trưởng tàu điện mỗi khi đến đầu toa kiểm tra tự cúi đầu chào và không quên quay lại cúi chào thêm một lần nữa khi rời toa này sang toa khác cho đến những cô gái cầm bảng hiệu miệng cứ líu lo như chim sáo mời chào du khách ghé thăm gian hàng của mình. Từ đó dần kéo tôi vào "thiên đường mua sắm" mà không còn để ý đến cái ví còm cõi của mình.

Tò mò vào Sport Supermarket Center, tôi như lạc vào một khu rừng hàng thể thao với cơ man quần áo, dụng cụ tập thể dục thể thao. 

Càng đi mình càng bị "ma lực" hút mạnh hơn cho đến khi không cưỡng lại được, chuyển từ nhìn ngắm thỏa thích sang mục đích sở hữu thì việc móc tiền trả cho một chiếc áo "Quỷ đỏ thành Manchester" mà mình hằng yêu thích mất gần cả vài triệu đồng là điều… không tránh khỏi. 

Đặc biệt các dụng cụ cho môn bơi lội cực kì nhiều, chắc hẳn sẽ làm thỏa mãn các bạn yêu thích làn nước xanh trong. Còn nếu là cổ động viên nhiệt tình của đội tuyển bóng đá đất nước mặt trời mọc thì sẽ được trang bị nón, giầy, áo, khăn len… không thiếu thứ gì miễn là có khả năng chi trả. Hoặc không thì có thể nhón tay mua vài thứ lưu niệm của bộ môn bóng rổ, cầu lông hay tennis với giá mềm hơn. 

Cũng tại Sport Supermarket Center mà tôi đã biết đến môn chơi bóng chày lạ lẫm cũng như cách đội nón bảo vệ và găng tay nó ra làm sao. Dĩ nhiên không quên liếc bảo vệ để đội thử chiếc mũ vào rồi "selfie" một bức ảnh thật hoành tráng.

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 3.

Bên trong Rinku Premium Outlets

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 4.

Cảng đánh cá Rinku

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 5.

Cầu dây văng Sky bridge

Một vòng shopping

Nào thử cùng tôi dạo một vòng shopping nhé với 1 JPY (Yên Nhật) đổi ra khoảng 200 VND. Tuy nhiên tôi chỉ có thể kể lại thôi vì trong outlet này tuyệt đối không cho quay phim chụp ảnh ở bên trong các quầy hàng. 

Có lẽ hàng hiệu nên khi nào cũng đi kèm với những giá trị vô hình của nó, nhất là việc tránh bị đánh cắp mẫu mã để làm giả, làm nhái.

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 6.

Chụp hình lưu niệm cùng các bạn trẻ ở Rinku

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 7.

Cùng chơi đùa trên Marble beach

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 8.

Marble beach ở Rinku

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 9.

Vòng đu quay ở trên biển

Nếu khéo chọn bạn sẽ có những chiếc áo pull nữ dễ thương với giá chỉ 100 Yên.

Bước vào quầy hàng thời trang nam Pierre Cardin, hai cô gái cúi đầu chào niềm nở quá khiến tôi cũng mạnh dạn đi hết gian trưng bày.

Vừa xem vừa tấm tắc khen ngợi từng đường chỉ, màu sắc nhưng khi liếc xuống mảnh giấy để giá 90.000 Yên cho một chiếc sơ mi ngắn tay liền quay ngoắt lắc đầu quầy quậy như tỏ vẻ không hài lòng về điều gì đó. 

Đành phải lui ra rồi tìm quầy nào treo bảng giảm giá 50 – 70% để vào, lại tiếp tục len lỏi vào dãy áo quần nào có giá thấp nhất mới có hy vọng "sống sót" trở về. 

Thú vị nhất là được một lô áo quần, giầy dép của hãng hàng hiệu GAP với giá chấp nhận được. Nhưng rồi khi về nhà mới phát hiện rằng toàn là hàng được sản xuất từ Indonesia, Campuchia. Ắt hẳn là một kinh nghiệm du lịch thú vị cho những bạn trẻ đến sau! 

Ngoài ra nơi đây chỉ bày bán chừng 20% hàng hóa may mặc được sản xuất từ Nhật, còn lại chủ yếu được gia công từ Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và một số nước Châu Phi. 

Các mặt hàng lưu niệm, đồ chơi và đặc biệt là hàng phụ trợ cho thú cưng nhiều đến vô kể, chắc hẳn sẽ moi được một số tiền của khách xem nếu như ở nhà người ta có nuôi một chú khuyển xinh xinh.

Thoát ra để ngắm cảnh Rinku

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 10.

Nhà cổ ở Rinku town

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 11.

Rinku Premium Outlets về đêm

Đi săn hàng giảm giá ở Nhật Bản - Ảnh 12.

Tàu điện Shinkansen đi từ sân bay

Mất tròm trèm gần 5 triệu đồng cho hơn hai tiếng đồng hồ miên man vật lộn trong rừng hàng "sale off" ở Rinku Premium Outlets, tôi trở lại với cuộc sống đích thực ở Rinku. 

Đạp xe qua chiếc cầu treo khổng lồ tên "Tajiri Sky bridge" nhìn ngắm cảng cá với tàu bè tấp nập, tòa nhà ANA Kansai Airport Tower và chiếc cầu vượt đại dương dài đến vô tận, tôi nghe gió biển lồng lộng len qua thành cầu.

Sau đó tôi lại lang thang dọc bãi biển "Marble beach" cạnh công viên Rinku Park để thả từng bước chân trên bãi sỏi trắng muốt với khung cảnh lãng mạn như trong cảnh phim Ngôi nhà hạnh phúc nổi tiếng của xứ Hàn. 

Các bạn trẻ của Rinku đang ngồi tán gẫu và cũng không khó để lân la bắt chuyện dù chủ yếu là trao đổi với nhau bằng tay, kí hiệu hay hình vẽ. 

Một chàng trai hiphop đang nằm chúi đầu xuống nước câu cá đã không ngần ngại bỏ dở công việc giải trí của mình để giúp tôi có một bức hình kỷ niệm thật ý nghĩa. 

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        49,395       39