Du lịch

Nhậu xỉn ở Nhật có xe buýt đặc biệt đưa về

TTO - Tuyến xe buýt cứu hộ khách say xỉn ngủ quên sẽ đậu ở trạm tàu điện cuối cùng, đón những hành khách đưa họ đến nơi nghỉ tạm qua đêm để sáng hôm sau trở về an toàn.

Chính quyền thành phố Tokyo (Nhật Bản) từ năm 2014 đã quyết định giúp đỡ những hành khách say rượu và ngủ quên trên tàu điện ngầm bằng cách tổ chức các chuyến xe buýt đặc biệt đưa các "bợm nhậu" quá chén đến nơi nghỉ qua đêm để sáng hôm sau về nhà an toàn.

Nhậu xỉn ở Nhật có xe buýt đặc biệt đưa về - Ảnh 1.

Ảnh: Rocket News

Tuyến xe cứu hộ khách say hoạt động trên tuyến tàu JR Chuo, kết nối trung tâm thủ đô của Nhật với vùng ngoại ô phía tây.

Những chiếc xe sẽ đỗ chờ ở trạm cuối cùng của tuyến là Takao, nằm dưới chân núi của một vùng có ít đường giao thông.

Tại đó, xe cứu hộ sẽ đón các hành khách ngủ quên và đưa họ đến Hachioji, một khu vực phát triển hơn.

Những hành khách say có thể thuê khách sạn và qua đêm đợi bắt chuyến tàu quay về nhà vào sáng hôm sau.

Dịch vụ này nhanh chóng nhận được sự đồng tình của người dân Nhật Bản, nơi có rất nhiều người ngủ quên trên tàu điện, vì say xỉn và cả vì quá mệt mỏi với công việc làm ban ngày mà ngủ thiếp đi.

Chuyến xe buýt có giá vé quy đổi khoảng 200.000 đồng VN.

Nhậu xỉn ở Nhật có xe buýt đặc biệt đưa về - Ảnh 2.

Khách ngủ say sưa là hình ảnh khá quen thuộc trên các tuyến tàu của Nhật Bản. Ảnh: Japan

Đơn vị vận tải Nishi Tokyo Bus đưa tuyến này hoạt động vào tháng 12-2017 vì đây là thời điểm diễn ra nhiều buổi tiệc chia tay cuối năm.

Năm ngoái, xe buýt cứu hộ này từng đưa 75 hành khách về chỉ trong 3 ngày hoạt động. Thậm chí đã đưa 32 người trở lại Hachioji vào đêm bận rộn nhất.

Tuy là xe cứu hộ khách say ngủ quên nhưng cũng giống như nhiều phương tiện giao thông khác, chiếc xe này hoạt động chính xác từng giây. Những ai chậm chễ cũng sẽ bị bỏ lại phía sau và phải tự lo liệu cho mình tại vùng núi hẻo lánh.

Tàu điện là phương tiện giao thông công cộng được sử dụng nhiều ở Nhật Bản.

MINH HẢI (Theo Daily Mail|)
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        49,519       41