Du lịch

Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng

TTO - Ross OC Jennings, chàng trai 27 tuổi mang hai dòng máu Ailen và Scotland đi qua 64 quốc gia cùng với cây kèn túi truyền thống và đang gây sốt trên mạng vì hành trình lý thú của mình.

Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 1.

Ảnh: Didomenico

Ross OC Jennings, chàng trai mang hai dòng máu Ailen và Scotland đi qua 64 quốc gia cùng với cây kèn túi truyền thống. Tự gọi mình là "First Piper", Ross mong muốn anh là người đầu tiên trên thế giới chơi kèn túi ở mỗi đất nước mình đặt chân đến.

Niềm đam mê được du ngoạn khắp thế gian của Ross nhen nhóm kể từ khi anh tham gia một cuộc triển lãm về du lịch tại London và gặp gỡ những người có cùng chí hướng.

"Tôi nghĩ tại sao mình lại không thử chơi kèn túi ở những nơi mình đi qua. Tôi muốn mình là người đầu tiên làm thứ gì đó", Ross chia sẻ.

Hành trình của chàng trai 27 tuổi bắt đầu vào một đêm ở Tunisia vào tháng 5-2014. Ross khăn gói lên đường dù bản thân anh chưa biết gì nhiều về quốc gia này.

Sau đó, anh tiếp tục đi về phía Tây Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và sang cả Campuchia.

Ross cho biết màn biểu diễn anh cảm thấy ấn tượng nhất là ở Kenya. Trên đường đến Nairobi, Ross đi ngang qua một khách sạn nằm trong khu bảo tồn hươu cao cổ nổi tiếng. Anh xin phép được chơi kèn, và nhận được sự đồng ý của người quản lý.

"Giây phút tôi bắt đầu chơi nhạc, những con hươu cao cổ bắt đầu đi về phía tôi. Khi đến đủ gần, chúng dừng lại và như thể đang thưởng thức âm thanh. Đúng là những khán giả đặc biệt nhất tôi từng có", anh nhớ lại.

Ross tự đặt cho mình ba quy luật trên đường đi du ngoạn. Đầu tiên, anh muốn chơi kèn túi ở trường để có thể tiếp cận với các học sinh. Sau đó, thử chơi kèn ở một nơi ấn tượng và cuối cùng là biểu diễn ở nơi công cộng.

Chàng trai 27 tuổi đam mê du lịch từ khi còn rất nhỏ. Ngoài ra, anh còn học chơi kèn túi từ năm 13 tuổi. Tính đến nay, anh còn khoảng 140 quốc gia cần phải đi để đạt được mục tiêu du lịch vòng quanh thế giới.

Trước khi bắt đầu hành trình, Ross dùng mạng xã hội để kết nối với bạn bè trên nhiều quốc gia, từ đó xin ở nhờ nhà họ và tiết kiệm được chi phí đáng kể. Nếu phải thuê phòng khách sạn, anh sẽ... chơi kèn miễn phí để xin trừ vào tiền phòng!

"Càng đi, bạn càng thấy thế giới rất nhỏ bé và mọi người đều rất đáng yêu", Ross nói.

Cùng xem hành trình của Ross OC Jennings qua ảnh:

Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 2.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 3.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 4.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 5.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 6.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 7.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 8.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 9.
Chàng trai mặc váy, ôm kèn túi đi khắp thế gian gây sốt trên mạng - Ảnh 10.
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        49,519       34