Du lịch

Đêm Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM

TTO - Đêm Việt Nam - Gala Dinner với chủ đề "Đất nước tuyệt vời" diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2017 đọng lại nhiều ấn tượng đẹp với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế

Đêm Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 1.

Ảnh: Hữu Thuận

Cảm hứng kết hợp giữa công nghệ hiện đại của đèn LED với giai điệu truyền thống, Đêm Việt Nam - Gala Dinner với chủ đề "Đất nước tuyệt vời" diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2017 đọng lại nhiều ấn tượng đẹp với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các nhà cung ứng… đến từ các tổ chức du lịch trong khu vực và quốc tế.

Tham dự đêm Gala có đại diện của UBND TP.HCM, Bộ trưởng bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và nhiều quan chức là đại diện của 4 nước vùng Mê Kông bao gồm: Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan. Đặc biệt sự tham dự của hơn 300 công ty lữ hành quốc tế cùng với khoảng 40 phóng viên nước ngoài và người viết blog du lịch chuyên nghiệp từ nhiều nước.

Đêm Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 2.

Bộ trưởng bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện - Ảnh: Hữu Thuận

Chương trình khắc họa rõ nét một bức tranh tổng thể về Việt Nam với 54 dân tộc, những danh lam thắng cảnh tuyệt vời, các di tích lịch sử mang đậm dấu ấn dân tộc, cùng một nền văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, hiền hòa.

Với ý đồ sử dụng công nghệ hiện đại để nhấn mạnh yếu tố truyền thống, chương trình là bữa tiệc ánh sáng đầy màu sắc mang đậm bản sắc VN. Khách dự được trải nghiệm qua từng vùng làng quê VN qua những giai điệu đặc trưng như Chèo, Quan họ, hay ghé thăm miền Trung với giai điệu cung đình Huế, và dừng lại ở dân ca Nam bộ. Các giai điệu được thể hiện qua phương thức thính phòng với những nhạc cụ đàn tranh, bầu, tỳ bà, tứ, tam thập lục, phách tiền, nhị.

Đêm Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 3.

Những người mẫu thướt tha tà áo dài Việt Nam - Ảnh: HỮU THUẬN

Đêm Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 4.

Ảnh: Hữu Thuận

Một số ca khúc quốc tế quen thuộc cũng được thể hiện trên những dự cụ âm nhạc truyền thống gây hứng thú cho khách xem, đồng thời lồng được thông điệp: hội nhập đã thực sự là một bản "hòa âm điền dã".

Để tỏ lòng mến khách và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, "Đêm Việt Nam" cũng đã mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật của Năm quốc gia – Một điểm đến, bao gồm: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cùng chương trình thời trang Áo dài.

Tại đêm Gala cũng công bố hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (SkyTrax) công nhận là hãng hàng không 4 sao (12/2016).

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2017 diễn ra ngày 7 đến 9-9 tại Trung tâm hội nghị SECC Q.7. Với chủ đề "Cửa ngõ đến với du lịch châu Á", hội chợ thu hút hơn 700 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đăng ký tham dự với qui mô 300 gian hàng đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong những ngày tới, một loạt hoạt động thương mại của doanh nghiệp, các quan chức du lịch cấp cao cũng sẽ tham gia Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS (khuôn khổ hợp tác kinh tế gồm 5 nước Campuchia, Lào, Myanma, Thái Lan và Việt Nam) để bàn phương hướng hợp tác du lịch cho các nước; một số cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch cùng doanh nghiệp thảo luận về việc phát triển các loại hình du lịch như MICE (du lịch kết hợp tham gia các sự kiện), phát triển các thị trường du lịch như Trung Quốc, Ý, Đức...

NGUYỄN TRÍ - NHƯ BÌNH
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        51,850       16