Du lịch

AirAsia đào tạo tiếp viên hàng không phát hiện buôn người

TTO - Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia đang huấn luyện hàng ngàn nhân viên phát hiện và đối phó với nạn buôn người.

Ảnh: AirAsia

 “Chúng tôi muốn các nhân viên của mình biết cách xử lý khi có ai đó đến với họ và nói: “Cứu tôi với” - bà Yap Mun Ching, giám đốc điều hành AirAsia Foundation, nói với Hãng tin Reuters - Đôi lúc các nạn nhân không biết mình bị bán. Họ chỉ nhận ra điều đó trên đường và muốn được giúp đỡ. Hầu hết họ không biết phải tìm đến ai”.

AirAsia phối hợp với Airline Ambassadors International - tổ chức chống buôn người trong ngành hàng không - tổ chức đào tạo tại bốn cơ sở chính của AirAsia ở Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta và Manila. Cả bốn đều là những điểm nóng của nạn buôn người trong khu vực Đông Nam Á.

Nhân viên của AirAsia sẽ được học cách phát hiện những nạn nhân của nạn buôn người - Ảnh: Pinterest

Nhân viên của AirAsia sẽ được học cách phát hiện những nạn nhân của nạn buôn người, như với phụ nữ hoặc trẻ em thường có dấu hiệu hoảng loạn, sợ hãi hoặc xấu hổ. Trước đó, một số nước như Mỹ đã áp dụng quy định đào tạo bắt buộc về chống buôn người đối với hơn 70.000 nhân viên hàng không kể từ năm 2013.

Vào tháng 6, Văn phòng Liên Hiệp Quốc về ma túy và tội phạm đã kêu gọi các hãng hàng không tham gia cuộc chiến chống buôn người.

TRẦN PHƯƠNG
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        51,617       44