Du lịch

10 điểm bí mật hành tinh mà bạn rất khó tham quan

TTO - Trên thế giới, có một số địa điểm bí mật đến mức bạn không được phép tiếp cận, thậm chí còn không có mặt trên bản đồ.

Những địa điểm nằm ở khu vực hoang vu, hiểm trở khó tiếp cận - Ảnh: iWebStreet

Room 39

Room 39 là một tổ chức bí mật ở Triều Tiên tồn tại từ năm 1970

Room 39 là một tổ chức bí mật ở Triều Tiên tồn tại từ năm 1970. Địa điểm của room 39 chưa được xác định trên bản đồ. Tổ chức này được cho là thực hiện các hoạt động do chính phủ yêu cầu, đồng thời bán vũ khí và trao đổi ngoại tệ.

Hầm công thức Coca-Cola

Công thức chế tạo ra Coca-Cola được giữ kín trong một hầm chứa bí mật

Công thức chế tạo ra Coca-Cola được giữ kín trong một hầm chứa bí mật ở thành phố Atlanta (Hoa Kỳ) và chỉ một vài người ở cấp quản lý được biết. Ngoài ra, hầu như không có ai tiếp cận được với nơi giữ công thức này.

Bohemian Grove

Bohemian Grove là một câu lạc bộ nằm trong khu rừng cổ xưa ở California

Bohemian Grove là một câu lạc bộ nằm trong khu rừng cổ xưa ở California, dành riêng cho những nhân vật ưu tú. Hàng năm kể từ năm 1899, những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, trong đó có các Tổng thống Hoa Kỳ lại tụ tập tại đây. Thời gian chờ đợi để được xét duyệt gia nhập câu lạc bộ có thể lên đến 15 năm.

Những người tham gia có thể mời bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới đến chơi, nhưng họ phải ký vào giấy cam kết không tiết lộ thông tin. Phương châm của câu lạc bộ là không cho phép thành viên câu lạc bộ ký các thỏa thuận thương mại. Tuy nhiên, người ta tin rằng Dự án Manhattan nhằm chế tạo ra bom nguyên tử đã được ký tại Bohemian Grove vào năm 1942.

Câu lạc bộ của những người đàn ông da trắng

Đây là câu lạc bộ nổi tiếng nhất nước Anh, được thành lập vào năm 1693

Đây là câu lạc bộ nổi tiếng nhất nước Anh, được thành lập vào năm 1693 và nổi tiếng với những trò cá cược xa xỉ của giới nhà giàu, ví dụ như đặt cược 3.000 Bảng (gần 87 triệu đồng) chỉ để xem nước mưa rơi trên cửa sổ chảy nhanh hơn.

Phụ nữ không được phép gia nhập câu lạc bộ này. Theo nguyên tắc, nơi đây dành cho các chính trị gia, vận động viên và các nghệ sĩ giàu có. Bạn cần phải được ba thành viên ngỏ lời mời thì mới được tham dự.

Đền thờ Ise Grand

Đền thờ Ise Grand là nơi lưu giữ nhiều bảo vật quốc gia của Nhật Bản

Đền thờ Ise Grand là nơi lưu giữ nhiều bảo vật quốc gia của Nhật Bản. Trong đó, quan trọng nhất phải kể đến tấm gương chiếu yêu được cho là một trong ba thần khí quý giá trong thần thoại Nhật.

Theo truyền thống của Thần đạo (Shinto), ngôi đền sẽ bị phá đi rồi xây lại mỗi 20 năm. Chỉ có các linh mục và thành viên trong hoàng tộc được quyền bước vào nơi này, còn người dân thường chỉ có thể đứng nhìn từ xa.

Đường tàu điện số 2

Tuyến tàu điện ngầm bí mật nằm ở độ sâu 210m dưới các đường phố bận rộn của Moscow

Tuyến tàu điện ngầm bí mật nằm ở độ sâu 210m dưới các đường phố bận rộn của Moscow. Đường hầm được xây dựng dưới thời Stalin, kết nối những địa điểm chiến lược quan trọng như điện Kremlin và sân bay. Người được phép vào khu vực này cần phải có giấy phép đặc biệt của chính phủ.

Kho tiền Mormon

Kho tiền Mormon nằm ở thành phố Salt Lake (bang Utah, Hoa Kỳ)

Kho tiền Mormon nằm ở thành phố Salt Lake (bang Utah, Hoa Kỳ), bên trong núi Granite ở độ sâu 180 mét với những cánh cửa ra vào khổng lồ. Nơi đây được canh chừng nghiêm ngặt, lưu trữ các kho báu và tài liệu lịch sử quan trọng nhất. Đặc biệt, kho tiền Mormon còn chứa một thư viện giá trị với 40.000 vi phim.

Kho lưu trữ văn thư mật của Vatican

Kho lưu trữ này chỉ cho phép Đức Giáo Hoàng và những người ở cấp bậc cao hơn của nhà thờ vào

Kho lưu trữ này chỉ cho phép Đức Giáo Hoàng và những người ở cấp bậc cao hơn của nhà thờ vào. Các kệ lưu trữ tại đây kéo dài 84 km với hàng triệu tài liệu, trong đó có những loại được giữ gìn qua hơn 1.200 năm.

Cách duy nhất để được xem các hiện vật vô giá này là tham gia nghiên cứu khoa học và chứng minh được giá trị các nghiên cứu của bạn. Tuy nhiên, ngay cả các nhà khoa học cũng chỉ được phép ghi lại các thông tin cần thiết ngay tại chỗ.

Cách duy nhất để xem các hiện vật vô giá của nó là tham gia vào khoa học và chứng minh tầm quan trọng của công việc của bạn. Đồng thời, các nhà khoa học chỉ được yêu cầu một tài liệu theo số và viết ra các thông tin cần thiết.

Câu lạc bộ Disneyland (Club 33)

Club 33 được Walt Disney thành lập vào năm 1967

Club 33 được Walt Disney thành lập vào năm 1967 dành riêng cho những doanh nhân có ảnh hưởng nhất thế giới, những người nổi tiếng và các chính trị gia. Câu lạc bộ này nằm trong khuôn viên Disneyland và là một trong những nơi khép kín nhất trên thế giới.

Sau khi mở cửa, nơi này đã kết nạp 33 đại diện của các tập đoàn lớn nhất trên toàn cầu. Những người muốn tham gia phải chi số tiền 30.000 USD và xếp hàng chờ khoảng 14 năm.

Nhà tù ADX Florence - Nơi giam những kẻ nguy hiểm nhất nước Mỹ

Nhà tù này được mệnh danh là “một phiên bản sạch của địa ngục”

Nhà tù này được mệnh danh là “một phiên bản sạch của địa ngục”, dùng để giam giữ những kẻ phạm tội tồi tệ nhất. Nơi đây không cho phép mang máy ảnh vào, và cũng không được nhắc đến trong các cuộc họp của Văn phòng Nhà tù liên bang.

Bên trong nhà tù có vòi hoa sen, nhà vệ sinh, một chiếc bàn nhỏ, một chiếc giường bằng bê tông rỗng ruột và một cửa sổ chỉ 10 cm.

Ở đây, sự im lặng bao trùm không gian bởi gần như không có sự tiếp xúc giữa con người. Trong 20 năm hoạt động, đã có bảy tù nhân tự tử ở nhà tù này. Không ai có thể trốn thoát được.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        49,544       50