Hình sự

Cô dâu Việt bị chồng giết sau 3 tháng sang Hàn Quốc

A, 29 tuổi, bị người chồng hơn gần ba chục tuổi thường xuyên lăng mạ và cuối cùng bị ông này đâm chết rồi bí mật đem xác đi chôn.

Đài SBS đưa tin về vụ cô dâu Việt bị chồng sát hại vào sáng 18/11. Ảnh chụp màn hình.

Đài SBS đưa tin về vụ cô dâu Việt bị chồng sát hại sáng 18/11. Ảnh chụp màn hình.

Sở cảnh sát Yangju hôm nay tuyên bố đã bắt Shin (57 tuổi) với cáo buộc giết người và giấu xác. Theo cảnh sát, Shin đã dùng dao đâm vợ (biệt danh A) nhiều lần trên căn hộ tầng 4 ở một khu dân cư tại thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, lúc 5h30 ngày 16/11. Sau đó, Shin chuyển cái xác vào xe, chở đến Wanju, tỉnh Jeolla Bắc và chôn vợ trên cánh đồng trồng hồng.

Một người Việt tên B quen A đã báo cảnh sát vào khoảng 11h ngày 16/11 sau khi có hẹn với A nhưng không thể liên lạc được với cô. Bị bắt vào khoảng 13h ngày 17/11, Shin thừa nhận hành vi phạm tội với cảnh sát. Shin khai giết vợ do mâu thuẫn gia đình.

Shin gặp và kết hôn với A tại Việt Nam năm 2017. Họ bắt đầu sống ở Hàn Quốc khoảng 3 tháng trước. Cả hai chưa có con chung. Theo SBS, A luôn phải sống trong những lời lăng mạ của chồng. Mặc dù vậy, người nhà cho biết trước khi đến Hàn Quốc, A vẫn tâm sự muốn sống hạnh phúc với chồng và chăm sóc tốt cho chồng.

Cảnh sát Yangju đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của A. Sau khi cuộc điều tra kết thúc, cảnh sát sẽ nộp đơn lên tòa án để xin lệnh bắt giữ chính thức.

Thống kê trên các phương tiện truyền thông xứ kim chi cho thấy 10,2% phụ nữ nước ngoài kết hôn với đàn ông Hàn Quốc và sống ở Hàn Quốc đã ly dị hoặc ly thân với lý do bị bạo hành.

Tùng Anh (Theo Huffingtonpost.kr, Naver News)

NgoiSao.net

cô dâu Việt, bị chồng giết, Hàn Quốc, lấy chồng Hàn Quốc - Cô dâu Việt bị chồng giết sau 3 tháng sang Hàn Quốc


      © 2021 FAP
        400,551       14