Hình sự

Mẹ nữ sinh giao gà bị xét xử cuối tháng 11

Bà Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, cùng 4 đồng phạm sẽ được đưa ra xét xử ngày 27/11, với các tội mua bán, chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy.

Bà Hiền sẽ hầu tòa vào ngày 27/11 tới.

Bà Hiền sẽ hầu tòa vào ngày 27/11.

TAND tỉnh Điện Biên cho biết ngày 27/11 sẽ xét xử sơ thẩm bà Trần Thị Hiền, 44 tuổi, cùng 4 đồng phạm, gồm Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, cùng 37 tuổi; Bùi Văn Công, 45 tuổi, và Lường Văn Hùng, 28 tuổi. Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về tội Mua bán, chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy, theo điều 194 bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo điều tra của Công an tỉnh Điện Biên, vụ án ma túy này liên quan trực tiếp đến vụ án cưỡng hiếp, giết hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) dịp tết Nguyên đán 2019.

Trong các bị cáo, bà Trần Thị Hiền là mẹ của Cao Mỹ Duyên; Vì Văn Toán và Vì Thị Thu là vợ chồng. Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc, cưỡng hiếp, giết hại nữ sinh giao gà.

Cơ quan công an xác định vào giữa tháng 5/2017, bà Hiền gặp Công tại nhà, đặt vấn đề mua 4 bánh heroin, với giá 160 triệu đồng/bánh, hẹn mấy hôm nữa sẽ quay lại.

Công sau đó đến nhà Vì Thị Thu và Vì Văn Toán đặt mua "hàng" với giá 150 triệu đồng/bánh. Vợ Toán khi đó đồng ý, ra khu vực biên giới Việt - Lào gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) mua hai bánh heroin, giá 160 triệu đồng/bánh.

Cuối tháng 5/2017, Công đến nhà Thu lấy ma túy giao cho bà Hiền, nhận về 290 triệu đồng. Bà Hiền nợ lại 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Công cũng khai từ tháng 1 đến tháng 2 năm nay đã nhiều lần đi mua ma túy của một số người nghiện rồi bán lại cho Phạm Văn Nhiệm kiếm lời.

Quá trình điều tra, Vì Văn Toán và đồng bọn thừa nhận hành vi mua bán 2 bánh heroin. Tuy nhiên, mẹ nữ sinh giao gà phủ nhận việc này. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan tố tụng đủ cơ sở xác định Trần Thị Hiền đã mua 2 bánh heroin với tổng trọng lượng 700 gram.

Nguyễn Ngoan

NgoiSao.net

xét xử mẹ nữ sinh giao gà, mua bán sử dụng ma túy, tỉnh điện biên, nữ sinh giao gà, mẹ nữ sinh giao gà - Mẹ nữ sinh giao gà bị xét xử cuối tháng 11


      © 2021 FAP
        398,353       45